Đại hội Hội Chữ thập đỏ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một lần thứ IX

Cập nhật: 16-11-2021 | 14:11:56

(BDO) Sáng 16-11, Đại hội Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam TP.Thủ Dầu Một lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cùng 64 đại biểu chính thức.

Trong nhiệm kỳ qua, với sự tham gia nhiệt tình, nỗ lực vươn lên của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trên địa bàn thành phố, Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều thành tích trong công tác nhân đạo. Tổ chức Hội trong toàn thành phố đã có nhiều chuyển biến đáng kể, đặc biệt là công tác củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội, nâng cao chất lượng và số lượng hội viên ở cơ sở, hiệu quả hoạt động năm sau cao hơn năm trước. Với phương châm “Hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn trong chỉ đạo”, Hội CTĐ thành phố đã triển khai và nhân rộng các mô hình hoạt động như: câu lạc bộ những người tình nguyện, xây sửa nhà CTĐ, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, hiến máu tình nguyện, chương trình tết vì người nghèo, cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào nuôi heo đất tiết kiệm... Tổng giá trị hoạt động nhân đạo mà Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua đạt trên 65,3 tỷ đồng (đạt 200% so với nhiệm kỳ trước).


 Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (bên phải), tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội và hỗ trợ công trình nhân đạo, hỗ trợ tổ chức đại hội cho Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một

Đại hội đã đề ra mục tiêu công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ 2021-2026, đó là xây dựng Hội CTĐ thành phố và cơ sở Hội thực sự vững mạnh, tự chủ, thích ứng với tình hình, ứng phó kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân đạo từ cơ sở, lan tỏa, truyền cảm hứng, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, đóng góp tích cực cho phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.


Đại diện nhà hảo tâm trao tặng công trình nhân đạo cho Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một trong nhiệm kỳ qua. Bà đề nghị Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong thời gian qua, tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ mới; thực sự là địa chỉ, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác nhân đạo.


Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt tại đại hội

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ công trình nhân đạo trị giá 140 triệu đồng cho Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một và hỗ trợ đại hội 60 triệu đồng; ông Đỗ Anh Long, Công ty TNHH TMDV xây dựng Anh Long đã trao bảng tượng trưng tặng 5 căn nhà CTĐ trị giá 350 triệu đồng để Hội xây dựng cho những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 26 ủy viên; bà Bùi Ngọc Trúc, Chủ tịch Hội CTĐ nhiệm kỳ VIII tái đắc cử chức Chủ tịch Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ IX. Đại hội đã bầu 24 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự đại hội cấp trên.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=565
Quay lên trên