Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở: Trang trọng, nghiêm túc, dân chủ

Cập nhật: 20-01-2024 | 09:40:27

Công tác tổ chức đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở đang diễn ra theo kế hoạch và đúng quy định nhằm tạo tiền đề hướng đến đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện tại các địa phương trong tỉnh.

Sôi nổi đại hội điểm

Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã và đang được tổ chức theo kế hoạch. Tại các cơ sở hội, công tác tuyên truyền được tăng cường trên kênh thông tin mạng xã hội của đơn vị về công tác tổ chức đại hội, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ; các cuộc vận động trong phong trào của hội...

Ở huyện Bắc Tân Uyên, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Tân Mỹ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 vừa được tổ chức. Đây cũng là đại hội điểm của Hội LHTN Việt Nam huyện. Đại hội có 65 đại biểu thanh niên và đại diện cấp ủy Đảng, Thường trực Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự. Đại hội đã tiến hành đánh giá kết quả công tác hội và phong trào thanh niên xã; kiểm điểm công tác điều hành của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019-2024; đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào thanh niên xã nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội cũng đã hiệp thương Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã, hiệp thương trực tiếp Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã; hiệp thương đại biểu chính thức tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.


Lãnh đạo Huyện ủy Bắc Tân Uyên trao hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Tân Mỹ

Trước, trong và sau đại hội cơ sở, công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện phong phú, đa dạng với nhiều hoạt động nổi bật và các gương thanh niên, những mô hình cần nhân rộng. Các khẩu hiệu tuyên truyền cho đại hội các cấp cơ sở có nội dung ngắn gọn, lan tỏa, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và phong trào thanh niên của từng địa phương, đơn vị… Qua đó, khích lệ phong trào thanh niên thi đua sôi nổi ở các địa phương, đơn vị.

Phát huy tinh thần trách nhiệm

Là một trong những đơn vị hoàn thành đại hội điểm trước tiên, đúng theo yêu cầu của Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029. Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho biết: “Việc tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở để các đơn vị còn lại học tập, chuẩn bị chu đáo, hoàn chỉnh hơn cho đại hội, bảo đảm điều kiện tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2024-2029. Tại hội nghị, các đại biểu nêu bật những ưu điểm, hạn chế công tác tổ chức và kiến nghị, đề xuất, thống nhất trong quá trình chỉ đạo tổ chức đại hội cấp cơ sở”.

Hiện nay, đại hội cấp cơ sở ở các địa phương đang diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch. Các đại hội được tổ chức với tinh thần trang trọng, nghiêm túc, dân chủ theo quy định; đề án nhân sự được duyệt, bảo đảm theo dự kiến, cơ cấu, số lượng, thành phần và theo Điều lệ Hội LHTN Việt Nam.

Chị Nguyễn Quỳnh Như, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên), cho biết: “Hội LHTN Việt Nam xã đã chuẩn bị tốt văn kiện, nhân sự và các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội thành công. Công tác điều hành tại đại hội hợp lý, bảo đảm về nội dung, chương trình, thời gian; phát huy được tính tập thể và ý thức trách nhiệm của đại biểu tham dự đại hội. Đồng thời, đại hội bảo đảm được đại biểu tham dự đúng thành phần triệu tập, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận được phân công, các đoàn đại biểu tham dự có tinh thần trách nhiệm cao”.

Các cơ sở cũng đã chủ động ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong thực hiện nội dung của công tác tổ chức đại hội và tuyên truyền về đại hội. Điển hình là việc ứng dụng Zalo Mini APP tại đại hội phát huy hiệu quả trong các hoạt động đại hội. Qua đây, việc điểm danh đại biểu tham dự được tiến hành nhanh chóng, dễ dàng, kịp thời báo cáo tình hình đại biểu dự đại hội; tài liệu phục vụ đại hội được phát hành đến đại biểu nhanh, gọn...

Theo Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, công tác tổ chức đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các xã, phường, thị trấn cần bám sát hơn nữa việc xây dựng văn kiện đại hội theo đề cương chung của cấp huyện, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu thanh niên của địa phương. Mặt khác, cơ sở nên nghiên cứu, bố trí chương trình đại hội khoa học, hiệu quả, tinh gọn; trong điều hành đại hội bám sát kịch bản, chương trình đại hội, linh hoạt để giải quyết các tình huống phát sinh trong đại hội; tham mưu tăng cường công tác định hướng, lãnh đạo của cấp ủy và hội cấp trên.

Ngoài ra, hội cơ sở chủ động tổ chức triển lãm tại đại hội, chuẩn bị chu đáo, thể hiện được kỹ năng của hội và tính sáng tạo trong đội ngũ hội viên, thanh niên...

Theo Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, công tác tổ chức đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các xã, phường, thị trấn cần bám sát hơn nữa việc xây dựng văn kiện đại hội theo đề cương chung của cấp huyện, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu thanh niên của địa phương…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên