Đảng ủy Khối Các Cơ quan tỉnh: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Cập nhật: 07-08-2017 | 07:56:26

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy khối Các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các kế hoạch, chương trình công tác đề ra, nhất là công tác phát triển Đảng và phong trào thi đua học và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII nhằm đề cao trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 Tuyên dương các cá nhân có thành tích tốt trong hội thi Báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng do ĐUKCCQ tỉnh tổ chức. Ảnh: H.V

Bà Trần Cầm Hồng, Phó Bí thư ĐUKCCQ tỉnh, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy khối đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai đề án Xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh. Cùng với đó, các cơ quan đã thực hiện tốt mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” gắn với phương châm “5 biết, 3 thể hiện”. Cấp ủy Đảng các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử của cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, ĐUKCCQ tỉnh đã triển khai các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy khối, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cho 3.883 đảng viên, 4.317 quần chúng và 18.655 học sinh, sinh viên. Hội thi Báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã được Đảng ủy khối tổ chức bài bản, thu hút đông đảo thí sinh tham gia. Qua hội thi đã giúp cho các báo cáo viên có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng đến từng cơ quan, đơn vị. Song song đó, Đảng ủy khối đã chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2017 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Qua việc triển khai học tập, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của CB, ĐV về thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng tập thể, cá nhân.

Điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của ĐUKCCQ tỉnh là thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy khối đã kiểm tra 23 tổ chức cơ sở Đảng với nội dung kiểm tra Nghị quyết 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ CB, ĐV” và Quy định số 55 của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của CB, ĐV theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Cùng với đó là giám sát kiểm tra các nội dung xây dựng quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Trong công tác phát triển đảng viên mới, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã xét kết nạp 116 đảng viên mới, xét chuyển Đảng chính thức cho 121 đảng viên đủ tiêu chuẩn. Tính đến nay, toàn Đảng bộ có 4.295 đảng viên đang sinh hoạt tại 63 chi, Đảng bộ trực thuộc. Cùng với việc quan tâm công tác phát triển đảng viên mới, các chi, Đảng bộ cơ sở luôn thực hiện tốt công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đảng, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đội ngũ CB, ĐV luôn nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, tạo thuận lợi thu hút đầu tư, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế -xã hội của tỉnh đề ra.

Trong thời gian tới, ĐUKCCQ tỉnh sẽ chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB, ĐV, nhất là thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị gắn với xây dựng đề án vị trí việc làm tại các cơ quan, đơn vị…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên