Đẩy nhanh tiến độ các công trình quan trọng trong 6 tháng cuối năm

Cập nhật: 18-06-2020 | 15:28:44

(BDO) Sáng 18-6, UBND tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ 23 thông qua dự thảo một số nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2020. Phiên họp được trực tuyến đến các điểm cầu của 9 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp (ảnh)

Cuộc họp đã đánh giá và thông qua các báo cáo về tình hình và kết quả thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và giải pháp trọng tâm thực hiện 6 tháng cuối năm 2020; Báo cáo đánh giá bổ sung về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách nhà nước năm 2020; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; Báo cáo tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm và giải pháp trọng tâm thực hiện 6 tháng cuối năm 2020; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết số 44/NQ-HĐND ngày 9-12-2019 của HĐND tỉnh về Kế hoạch đầu tư công năm 2020; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 31-7-2019 của HĐND tỉnh về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường và phương án cải tạo, phục hồi môi trường; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Bổ sung số người làm việc của Hội Chữ thập đỏ và hợp đồng lao động thuộc ngành y tế tỉnh; Báo cáo tình hình và kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tăng cường công tác thu, hạn chế đến mức tối đa các khoản chi không cần thiết nhằm bảo đảm thực hiện đạt mục tiêu dự toán ngân sách nhà nước năm 2020. Đối với công tác và kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm nhìn chung các địa phương thực hiện còn chậm so kế hoạch đề ra. Vì vậy, các ngành, các địa phương và chủ đầu tư cần đẩy mạnh giải ngân vốn, thúc đẩy nhanh hơn tiến độ đầu tư các công trình quan trọng, trọng điểm trong 6 tháng cuối năm 2020. Đối với các dự thảo, báo cáo còn lại cần tiếp tục chỉnh sửa theo các ý kiến đóng góp của các đại biểu, hoàn chỉnh báo cáo để trình UBND tỉnh phê duyệt làm cơ sở trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên