Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về kết quả thi hành pháp luật về nghĩa vụ quân sự (NVQS) và chính sách hậu phương quân đội. Tại buổi làm việc, hai bên đã phân tích, đóng góp ý kiến nhằm giải quyết các mặt hạn chế trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, chú ý việc giải quyết chế độ cho quân nhân dự bị, kinh phí cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, tỷ lệ đảng viên nhập ngũ; sự bất cập giữa Luật Cư trú và Luật NVQS, tạo khe hở cho các cá nhân trốn NVQS; việc đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ…

Năm 2013, Hội đồng nghĩa vụ các cấp TP.Thủ Dầu Một đã phát lệnh gọi nhập ngũ 360/315 thanh niên (TN), tổng số quân được giao là 315/315 TN, đạt 100% quân số. Trong đó, đảng viên có 14 TN, đạt 4,44%; trình độ đại học có 19 TN, đạt 6%. Hội đồng NVQS TP.TDM và các phường cũng đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới tại các đơn vị với tổng số tiền hơn 235 triệu đồng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên