Đoàn thể thao Việt Nam: Tan giấc mơ hoa

Cập nhật: 04-10-2014 | 06:31:51

Như vậy, ngày thi đấu hôm qua đã khép lại mà chưa giúp đoàn Việt Nam giành thêm chiếc HCV nào nữa, đành ngậm ngùi “giữ thành tích” như kỳ Asian Games 16-2010 cách đây 4 năm là chỉ có được 1 HCV.

Taekwondo liên tiếp gây thất vọng ở Asian Games 17

Quá khó để tranh HCV

Karatedo được hy vọng sẽ lại là vị cứu tinh cho thể thao Việt Nam. Tuy vậy, ở ngày thi đấu 3-10, các võ sĩ karatedo không giành được chiếc HCV nào và chỉ có thêm được 1 HCĐ tại hạng 60kg với chiến thắng của tuyển thủ Nguyễn Thanh Duy trước Darkhan Assadilov (Kazakhstan).

Karatedo Việt Nam dù có nhiều võ sĩ mạnh như Trần Hoàng Yến Phượng (55kg nữ), Bùi Thị Ngọc Hân (61kg nữ) nhưng chỉ có thể dừng bước tại tứ kết mà không đoạt huy chương. Trong các cuộc đấu trên, VĐV của chúng ta đều bại trận trước VĐV của Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc… nên có thể thấy, trình độ của các võ sĩ karatedo (ngoài Nhật Bản) tại châu Á đã và đang rất tiến bộ. Do vậy, giành được 1 chiếc HCV ở Asian Games bây giờ là không dễ dàng. Khép lại 3 ngày tranh tài, karatedo Việt Nam tạm giành được 1 HCB và 1 HCĐ.

Tính tới thời điểm hiện tại, tại Asian Games 17, trong khu vực Đông Nam Á, karatedo Malaysia đã nổi lên là đội tuyển có thành tích ấn tượng khi giành tới 2 HCV trong khi Thái Lan, Philippines, Indonesia cũng có thành tích huy chương. Karatedo và thể thao Việt Nam nói chung chờ đợi ngày 4-10 sẽ có được niềm vui cuối cùng.

Chưa bao giờ kém đến vậy

Ngày thi đấu cuối cùng của môn taekwondo, Việt Nam chờ đợi tin vui từ võ sĩ được kỳ vọng Nguyễn Văn Duy (58kg). Tuy vậy, từ sự kỳ vọng, có thể xem VĐV của Việt Nam đã tạo cú sốc lớn nhất về kết quả thi đấu trong môn này đó là thua đối thủ Nursultan Mamayev (Kazakhstan) với tỷ số chênh lệch 8-12 ngay ở vòng 1/16.

Asian Games 17 là kỳ thi đấu mà taekwondo Việt Nam có kết quả yếu kém nhất từ trước tới nay. Đau đớn nhưng rất thực tế vì trong 8 võ sĩ tham dự, chỉ duy nhất 2 gương mặt Hà Thị Nguyên (67kg), Phạm Thị Thu Hiền (62kg) là giành HCĐ, những VĐV còn lại đều rớt đài. Thậm chí, những người bị loại đều sớm dừng bước ngay trong một vài trận đầu tiên và thua với tỷ số đậm trước đối phương.

Một năm chuẩn bị cho cuộc trường chinh tại Incheon (Hàn Quốc), taekwondo Việt Nam đã được tập huấn dài hạn tại đúng nơi diễn ra Asian Games 17 nhưng thành tích thu về chỉ là sự ngán ngẩm. Là môn đi đầu trong sự phát triển của thể thao những năm trước với các chiếc HCV tại Asian Games 1994, 1998 rồi HCB Olympic 2000 nhưng bây giờ, taekwondo lại đang tụt lại phía sau về thành tích chung so với nhiều đội tuyển trọng điểm của thể thao Việt Nam.

Thậm chí, so với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, chúng ta còn thua kém cả Campuchia vì đội taekwondo của họ đã giành được HCV tại hạng cân nữ 73kg. Ngoài ra, Thái Lan cũng là quốc gia có VĐV đoạt HCV môn võ này.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên