Doanh nghiệp có tổ chức Đảng, càng thêm “vững tay chèo”

Cập nhật: 09-08-2012 | 00:00:00

Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng tình hình kinh tế thế giới và trong nước, nhưng với sự định hướng của tổ chức Đảng đã giúp các doanh nghiệp (DN) từng bước vượt qua khó khăn, giữ vững hiệu quả sản xuất, kinh doanh.  Doanh nghiệp vượt khó, ổn định việc làm cho người lao động

Trong bối cảnh chung, không ít DN phải thừa nhận tiến độ hoạt động sản xuất, kinh doanh có phần chậm lại rất nhiều so với mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm, nhưng Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc Nguyễn Thanh Nghĩa cho biết: DN tại thời điểm này bảo đảm hoạt động, lo được công ăn việc làm cho người lao động là hết sức cố gắng, trong đó 100% các DN có tổ chức Đảng vẫn “vững tay chèo” và tiếp tục gặt hái được những thành quả nhất định.

Con số thống kê cho biết, 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của các DN Nhà nước đạt hơn 16.252 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 1.322 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 694 tỷ đồng; DN ngoài khu vực Nhà nước tổng doanh thu đạt gần 1.061 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 33 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 41 tỷ đồng. Có thể nói, đạt được những kết quả khả quan đó, vai trò định hướng, chỉ đạo của các chi, Đảng bộ trong DN là hết sức quan trọng. Từng cấp ủy trong DN đã xây dựng nghị quyết lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động luôn phát huy vai trò trách nhiệm, thực hiện các giải pháp thiết thực giúp DN vượt qua khó khăn, cơ bản hoàn thành kế hoạch và chỉ tiêu đề ra. Thông qua quy chế dân chủ ở cơ sở, lãnh đạo các DN còn phổ biến cho CBCNV các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước có liên quan đến người lao động, giúp họ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công đoàn cơ sở cũng đã tham gia cùng DN trong việc hướng dẫn người lao động ký kết hợp đồng lao động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt từ 90% trở lên; 100% DN xây dựng nội quy lao động; 324 DN thành lập hội đồng hòa giải; 351 công đoàn cơ sở đã thương lượng và ký kết thành công thỏa ước lao động tập thể; 30 công đoàn cơ sở phối hợp cùng lãnh đạo DN tổ chức hội nghị người lao động.

Ngoài ra, cấp ủy Đảng ở cơ sở cùng lãnh đạo DN cũng thực hiện tốt công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa như xây dựng 32 căn nhà tình thương, phụng dưỡng mẹ VNAH, khám bệnh miễn phí cho người dân nghèo... với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Bí thư Chi bộ Bệnh viện Mỹ Phước Nguyễn Thành Trung cho biết: “Có cấp ủy Đảng lãnh đạo, hoạt động ở đơn vị có nhiều thuận lợi. Các chương trình thi đua lao động giỏi, giảm phiền hà cho người dân bằng việc cải cách hành chính ngày càng chuyển biến tích cực, qua đó nhiều lao động trẻ có môi trường phấn đấu, rèn luyện tốt để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Điều đó không chỉ tốt cho người lao động mà còn thuận lợi cho người sử dụng lao động”.

Bằng nhiều động thái tích cực, định hướng đúng đắn, đồng hành với DN vượt qua mọi khó khăn thử thách, ở những DN có cấp ủy Đảng lãnh đạo, con thuyền DN vượt sóng được tốt hơn.

N.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên