Đội Becamex Bình Dương: Lần thứ 4 đoạt Siêu cúp Việt Nam

Cập nhật: 01-02-2016 | 09:46:48
Cú đúp bàn thắng của Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Anh Đức đã giúp CLB Becamex Bình Dương (B.BD) lần thứ 4 bước lên đỉnh vinh quang, cân bằng kỷ lục 4 lần vô địch Siêu cúp Việt Nam do CLB Sông Lam Nghệ An nắm giữ. Với B.BD đây là chiếc cúp thứ 3 trong một mùa giải, hoàn tất cú hat-trick lẫy lừng mà khó có đối thủ nào sánh kịp… 

Trận tranh Siêu cúp Việt Nam năm 2015 giữa B.BD (đương kim vô địch của 2 giải đấu là V-League và Cúp Quốc gia 2015) và CLB Hà Nội T&T (á quân 2 giải đấu trên) diễn ra trong điều kiện thi đấu không thuận lợi. Không chỉ là thời tiết giá lạnh mà mặt sân Thanh Hóa như đám ruộng sau mùa gặt, đã khiến cho BHL của 2 đội lên tiếng vì cho rằng ảnh hưởng đến lối chơi của đội nhà. Trong bối cảnh như vậy, không có gì bất ngờ khi B.BD để cho HNT&T lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu.

Thi đấu có phần lép vế, nhưng B.BD lại là đội ghi được bàn thắng dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của Anh Đức với pha đánh đầu sở trường. Phút 35, từ đường chuyền của tiền vệ Tấn Tài nơi chấm phạt góc, tiền đạo Anh Đức đã đánh đầu cắt mặt, láy bóng vào góc cao khung thành thủ môn Trần Anh Đức của HNT&T, giúp B.BD dẫn trước 1-0.

Bàn thua này càng khiến cho HNT&T vùng lên tấn công mạnh mẽ. HLV Phan Thanh Hùng điều chỉnh lối chơi, tăng cường khả năng tấn công của đội bóng thủ đô. Trong khi đó, B.BD chú trọng gia cố cự ly đội hình, tăng cường sự gắn kết giữa 3 tuyến để chống trả hiệu quả những đợt lên bóng của HNT&T. Lối chơi đầy chững chạc và bản lĩnh của B.BD đã làm các cầu thủ HNT&T phải nản lòng vì hầu như không tìm được đường vào khung thành thủ môn Bùi Tấn Trường. Hầu hết các pha tấn công của HNT&T đều bị chặn đứng trước khu 16m50. HLV Phan Thanh Hùng tung nốt những con bài tẩy từ băng ghế dự bị vào sân, rồi đưa trung vệ Gonzalo lên đá tiền đạo, nhưng vẫn không thể làm xoay chuyển cục diện.

Trong khi HNT&T còn đang loay hoay với nhiệm vụ ghi bàn thì B.BD một lần nữa cho thấy sự khác biệt của mình, đó là tính hiệu quả trong các pha dứt điểm. Phút 83, từ quả đá phạt cố định, tiền đạo Anh Đức tung cú sút trúng chân Văn Quyết, đổi hướng làm tung lưới khung thành HNT&T. Thời gian còn lại, dù Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, B.BD chỉ thi đấu với 10 người trên sân, nhưng tỉ số 2-0 vẫn được giữ nguyên.

B.BD đoạt cúp vô địch Siêu cúp Việt Nam 2015 cùng phần thưởng trị giá 250 triệu đồng (HNT&T nhận 150 triệu đồng). Riêng Nguyễn Anh Đức với 2 bàn thắng quan trọng của mình giúp B.BD đoạt Siêu cúp Việt Nam lần thứ 4 trong lịch sử, đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nhận 10 triệu đồng tiền thưởng. Với thành tích đoạt tất cả danh hiệu vô địch cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong mùa giải, B.BD đã thiết lập kỷ lục mới cho chính mình và bóng đá Việt Nam.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên