Dư âm trận bán kết 1: Tuyển Mỹ chạm tay vào cúp vô địch

Cập nhật: 25-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Không nằm ngoài dự đoán, đội chủ nhà đã thẳng tiến vào Chung kết sau khi đánh bại Honduras với tỷ số 3-1 trong trận bán kết 1 vừa diễn ra vào lúc 6:00 sáng nay.

Sân vận động Gallas Cowboys chào đón những đứa con tinh thần của họ với hàng loạt màn cổ vũ cuồng nhiệt. Đó là liều thuốc kích thích để các tuyển thủ Mỹ tự tin vào cuộc. Họ tràn lên tấn công và ép các cầu thủ Honduras vào thế chống đỡ hết sức khó khăn. Liên tiếp những pha sóng gió diễn ra trước khung thành Honduras. Điều gì đến rồi sẽ đến, phút thứ 11, trong 1 pha xử lý gọn gàng, tiền đạo Johnson đã mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Sơ đồ 4-4-2 của HLV Klinsman đã vận hành trơn tru và hiệu quả. Khác với các trận đấu trước, ông đã mạnh dạn đưa Johnson đá chính thay cho Wondolowski (Ghi 5 bàn) nhưng lại tịt ngòi trong trận thắng El Salvador ở tứ kết. Chính sự điều chỉnh kịp thời này đã phát huy tác dụng và bàn thắng của Johnson giúp tuyển Mỹ khai thông thế bế tắc, tạo điều kiện cho những đợt tấn công vũ bão khiến khung thành Honduras trở nên chao đảo. Không phụ lòng người hâm mộ, đến lượt ngôi sao Landon Donovan liên tiếp lập cú đúp vào lưới thủ môn Escobar ở các phút 27 và 52. Trước đó, tuyển Honduras rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 do công của hậu vệ Medina ở phút 51 nhưng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Donovan (phút 52) như dấu chấm hết cho những nỗ lực của thầy trò HLV Luis Suarez. Hàng phòng ngự của Honduras bị vỡ vụn trước lối chơi biến hóa và gắn kết của các tuyển thủ Mỹ. Dù lường trước sức mạnh tấn công của đối phương nhưng việc bố trí sơ đồ 4-4-2 như tuyển Mỹ của Honduras không thể phát huy tác dụng bởi chất lượng và kinh nghiệm thi đấu của tuyển Mỹ là nhỉnh hơn. Những phút còn lại của trận đấu, thế trận 1 chiều hoàn toàn nghiêng về phía đội nhà. Công bằng mà nói, chiến thắng 3-1 của tuyển Mỹ là hoàn toàn xứng đáng và họ có thể tin vào khả năng giành được chiếc Cúp vô địch lần thứ 5 ngay trên quê nhà.

Ở trận đấu bán kết vừa kết thúc cách đây không lâu, Panama bất ngờ vượt qua Mexico với tỷ số 2-1. Panama mở tỷ số ở phút thứ 13 do công của tiền đạo  Flores và Mexico có cơ hội san bằng cách biệt ở phút 26 nhờ vào pha kết thúc lạnh lùng của Luis Montes. Tuy nhiên, những nỗ lực của các tuyển thủ Mexico tan thành mây khói khi chân sút Flores đã khiến thủ môn Cano vào lưới nhặt bóng, ấn định tỷ số trận đấu. Như vậy một trận chung kết trong mơ giữa đội chủ nhà và Mexico đã không thành hiện thực và trận chung kết Gold Cup Concacaf 2013 giữa Mỹ và Panama sẽ diễn ra vào lúc 3:00 sáng ngày 29-7 trên sân vận động Soldier Field.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên