Trận bán kết 2 giải bóng đá Gold Cup Concacaf 2014 Mỹ - Honduras: Mỹ sẽ vượt qua Honduras?

Cập nhật: 24-07-2013 | 00:00:00

   Wondolowski sẽ ghi bàn giúp tuyển Mỹ vượt qua Honduras?

 Vào lúc 9 giờ ngày 25-7 trên sân Cowboys, sẽ diễn ra trận bán kết 2 giữa tuyển Mỹ và Honduras. Đội chủ nhà thực sự tỏ ra vượt trội khi họ là đội duy nhất giành được chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tính cho đến thời điểm hiện tại. Hàng công tuyển Mỹ với bộ đôi Wondolowski - Donovan đã thực sự lên tiếng. Một đội hình đồng đều, cân bằng và ổn định giúp đội chủ nhà luôn ra sân với một đội hình nguyên vẹn trong hầu hết các trận đấu. Sự cổ vũ của khán giả nhà đã tiếp lửa cho lối chơi bùng nổ của tuyển Mỹ. Họ dần lộ diện như 1 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Gold Cup.

Honduras sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết sắp tới. Chắc chắn Honduras sẽ chơi phòng ngự phản công như ở trận thắng 1-0 trước Costa Rica ở tứ kết. Họ vẫn áp dụng sơ đồ 4-5-1 quen thuộc với sự bố trí hàng tiền vệ 5 người giăng ngang. Đây là sơ đồ có thể dễ dàng chuyển từ phòng ngự sang phản công. Điểm mạnh của Honduras chính là kinh nghiệm của tiền vệ Naja (Anderlecht của Bỉ) kết hợp với dàn cầu thủ chơi khá ăn ý như Chavez, Lopes… Nếu hàng thủ của họ đứng vững suốt 90 phút thi đấu chính thức, chính tuyển Mỹ sẽ là đội bóng gặp nhiều bất lợi vì sức ép tâm lý khi họ chưa thể ghi bàn. Việc giải quyết trận đấu bằng đá luân lưu sẽ nằm trong ý đồ của Honduras. Nếu làm được điều này, họ có thể là đội bóng đầu tiên cản bước tuyển Mỹ.

Người hâm mộ đang mơ một trận chung kết giữa 2 cường quốc bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê là Mỹ và Mexico. Nhưng biết đâu tuyển Panama và Honduras sẽ tạo nên cơn địa chấn nằm ngoài dự đoán?

 VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên