Trước trận bán kết 1 Gold Cup Concacaf 2013, Mexico – Panama, 6 giờ ngày 25-7: Panama - người chủ nợ hào phóng

Cập nhật: 23-07-2013 | 00:00:00

Nếu như bàn thắng duy nhất của Raul Jimenez giúp Mexico giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Trinidad & Tobago thì Panama đã dội cơn mưa bàn thắng 6-1 vào lưới Cuba. Như vậy, Mexico có được cơ hội trả lại món nợ trước Panama ở vòng đấu bảng?

Panama sẽ tiếp tục niềm vui chiến thắng?

Tuyển Mexico sẽ nên vui hay buồn khi đối thủ của họ ở bán kết chính là chú ngựa ô Panama. Ở trận ra quân vòng bảng, nhà đương kim vô địch 2011 đã phải muối mặt khi chịu thất bại 1-2 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Panama. Dù Mexico kịp thời bừng tỉnh và rút ra nhiều kinh nghiệm từ trận thua cay đắng này, song thầy trò HLV De La Tore hoàn toàn không muốn đối mặt với đội bóng có dòng kênh đào nổi tiếng. Nhưng bóng đá là vậy, dù muốn hay không Mexico phải đối mặt với thực tế và nhiệm vụ của họ là bằng mọi giá phải vượt qua cửa ải đầy khó khăn trên. Trên hàng công, Mexico sẽ tiếp tục sử dụng bộ đôi Jimenez - Lugo đang chơi khá ăn ý. Tiền vệ Marco Fabian vẫn là nhạc trưởng giữ vai trò kiến tạo và sẵn sàng lập công khi có cơ hội (đã ghi 3 bàn cho Mexico).

Đối với Panama, chiến thắng vang đội trước Cuba như liều thuốc kích thích cho đoàn quân của HLV Dely Valdes trước trận tái đấu với người quen cũ Mexico. Panama đang sở hữu cây săn bàn Gabriel Torres (người có 2 cú đúp vào lưới Mexico và Cuba) và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 5 bàn thắng. Sơ đồ 4-4-2 vẫn được áp dụng bởi đó chính là bí quyết giúp Panama san bằng bất kỳ chướng ngại nào trên đường đi. Hơn ai hết, người Mexico vẫn muốn đòi lại món nợ mà Panama buộc phải trả vì danh dự của nhà đương kim vô địch. Đây sẽ là trận đấu gay cấn và quyết liệt giữa 2 đội bóng có lối chơi chặt chẽ, luôn tuân thủ chiến thuật với hàng công khá mạnh. Nhiều khả năng trận đấu có thể kéo dài 120 phút và yếu tố thể lực sẽ quyết định cho chiếc vé đầu tiên lọt vào chung kết. Liệu Panama một lần nữa sẽ hào phóng để Mexico tiếp tục món nợ không cần sinh lãi?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên