Đừng để cống thoát nước trở thành “cái bẫy” người đi đường!

Cập nhật: 03-10-2017 | 10:58:32

Những ngày qua, sau những cơn mưa nặng hạt ở các địa phương đã xảy ra trường hợp đau lòng, đó là một số người bị nước cuốn trôi. Trong số đó một trong những trường hợp thu hút sự chú ý là một học sinh bị lọt xuống cống và bị nước cuốn trôi ở Đồng Nai. Mấy ngày sau thi thể nạn nhân mới được tìm thấy. Điều tra ban đầu cho thấy hệ thống cống này không được che chắn cẩn thận, không có biển cảnh báo người đi đường….

Có thể nói hiện nay ở nhiều tuyến đường vẫn còn những cống không có nắp đậy, nắp bị hỏng và trở thành những “cái bẫy” người đi đường khi trời mưa. Mặc dù nhiều nơi người dân đã liên tục phản ánh nhưng tình trạng trên vẫn chậm được khắc phục và cứ mỗi khi đến mùa mưa thì người đi đường lại nơm nớp lo sợ sẽ trở thành nạn nhân của những “cái bẫy” này.

Có phụ huynh từng gọi điện thoại đến đường dây nóng Báo Bình Dương phản ánh rằng một số nắp cống dọc tuyến đường gần trường con chị học có độ hở quá lớn, thậm chí có đoạn nắp cống đã bị hư hỏng, nếu người đi đường sơ ý có thể lọt xuống cống bất cứ lúc nào. Chị lo sợ khi trời mưa, với bản tính hiếu động của các em nhỏ, khi các em tan học về vô ý đùa nghịch ở những miệng cống như thế này rất dễ bị rơi xuống đó. Còn nhớ trước đây Bình Dương đã từng có 2 người chết vì bị nước mưa cuốn xuống cống thoát nước.

Vụ gần đây nhất xảy ra hồi tháng 10-2016, em Hoàng Xuân H. (8 tuổi, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An) cùng bạn ra đường số 4 (Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An) tắm mưa. Bất ngờ, em H. bị nước cuốn vào miệng cống gây tử vong. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, miệng cống trên không có vỉ sắt. Trước đó, vào tháng 9-2014, em La Văn T. (quê An Giang) bị nước cuốn xuống miệng hố trên đường 22-12 (TX.Thuận An). Mấy ngày sau lực lượng cứu hộ mới tìm được thi thể.

Với mong muốn an toàn nhất cho các cháu nhỏ cũng như người đi đường, nhiều người cho rằng nên có cuộc rà soát lại các hệ thống cống nhằm kịp thời phát hiện những miệng cống hở, những nơi bị mất nắp, hư hỏng để kịp thời khắc phục.Có ý kiến nên trang bị thêm vỉ sắt chắn trên miệng cống để hạn chế các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên