Euro 2016, Pháp - Romania: “Gà trống” cất tiếng gáy

Cập nhật: 10-06-2016 | 11:13:45

Tng 2 ln chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu, “Gà trng Gaulois” mun lập cú hat-trick danh hiu ngay trên sân nhà. Vào lúc 2 giờ ngày 11-6, sân Stade de France- Paris schào đón tuyển Pháp và Romania cho trận mở màn Euro 2016 hứa hẹn hp dẫn và kch tính.


Tuy
n Pháp (ảnh) hưng đến giấc mơ vô địch Euro 2016

Chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết đưa tuyển Pháp lần đầu tiên nâng cao cúp vô địch Euro 1984. Không dừng lại, 16 năm sau, “Gà trống” lội ngược dòng vượt qua Ý 2-1 để đăng quang Euro 2000. Hiện với tư cách chủ nhà, Pháp không thi đấu vòng loại nên khó có điều kiện thử nghiệm và rà soát lực lượng. Ở 2 trận giao hữu gần đây, Pháp đánh bại Cameroon và Scotland với tỉ số 3-2 và 3-0. Đội chủ nhà xếp chung bảng A khá nhẹ thở cùng Romania, Thụy Sĩ và Albania. Vắng chân sút hàng đầu Benzema (Real Madrid) do chịu kỷ luật, nhà cầm quân D.Deschamps sẽ chọn sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công với bộ ba Giroud - Griezmann - Payet. Ngoài ra, tiền vệ Ribery cũng lỗi hẹn do chấn thương nên Pogba, Matuidi và Kante sẽ kiểm soát tuyến giữa. Trên sân Stade de France, Pháp thi đấu với thành tích thắng 21, hòa 8, thua 3 trước mọi đối thủ. Trong quá khứ, Pháp từng bất bại trước Romania (thắng 3, hòa 3), trong đó có chiến thắng 1-0 và hòa 0-0 tại Euro 1996 và 2008. Như vậy, “Gà trống” sẽ có điều kiện để cất tiếng gáy trong trận mở màn Euro 2016.

Trong khi đó, tuyển Romania từng 4 lần hiện diện và thành tích cao nhất là vào đến tứ kết Euro 2000. Có đến 12 tuyển thủ đang chơi trong nước được triệu tập lần này. Phần còn lại hiện khoác áo các CLB như Napoli, Fiorentina, Watford hay Vallencano. Trong 3 trận giao hữu trước thềm Euro, Romania đánh bại Georgia 5-1, hòa Congo 1-1 và để thua Ukraine 3-4. Romania có thể chơi với 5 tiền vệ gồm Stanciu, Popal, Stancu, Hoban và Pintilii. Những pha lên bóng và tạt ngang bên cánh phải của lão tướng Rat luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Trước sức mạnh của tuyển Pháp, phòng ngự phản công sẽ là giải pháp tối ưu của thầy trò HLV Iordanescu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên