Fabio Capello từ chức HLV đội tuyển Anh

Cập nhật: 09-02-2012 | 00:00:00

Ngày hôm qua, LĐBĐ Anh (FA) đã xác nhận rằng HLV Capello đã quyết định rời khỏi băng ghế huấn luyện đội tuyển Anh sau buổi họp với Chủ tịch FA, David Bernstein và Tổng thư ký FA, Alex Horne.

Trước thềm Euro 2012, đội tuyển Anh đang “rối như canh hẹ”. Ngay sau khi FA quyết định tước băng đội trưởng của Terry, ngay lập tức, xuất hiện hai làn sóng trái chiều xung quanh vấn đề này.

  Capello chính thức rời khỏi băng ghế huấn luyện đội tuyển AnhBên cạnh phần đồng ủng hộ quyết định của FA, vẫn còn số ít lên tiếng “bênh vực” Terry, trong số đó có HLV Capello. Và mọi chuyện đã lên tới cao trào khi mới đây, chiến lược gia người Italia xuất hiện trên kênh truyền hình RAI công khai ủng hộ cậu học trò, tất nhiên, điều này đã “động chạm” tới FA.

Trong những ngày qua, đã có rất nhiều lời cảnh báo HLV Capello rằng ông đã vi phạm hợp đồng với FA, ngày hôm qua, cả Chủ tịch FA, David Bernstein và Tổng thư ký FA, Alex Horne đã gặp gỡ HLV Capello để bàn về chuyện tước băng đội trưởng của Terry cũng như yêu cầu chiến lược gia này giải thích lý do ông lên truyền hình vừa qua.

Và rồi điều không mong đợi đã đến, trong cuộc họp kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ này, Capello đã bất ngờ xin từ chức HLV đội tuyển Anh và ngay lập tức FA đã chấp thuận điều này. Thông tin trên đã được xác nhận trên trang chủ của FA.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới về vấn đề này, Chủ tịch FA, David Bernstein đã cho đây là quyết định đúng đắn, ông nói: “Chúng tôi đã chấp thuận đơn xin từ chức của Capello, đây là quyết định đúng đắn. Tôi xin nhấn mạnh rằng, trong toàn bộ buổi họp ngày hôm nay cũng như trong suốt thời gian dẫn dắt đội tuyển Anh, HLV Capello luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp. Chúng tôi muốn gửi lời cám ơn tới Capello vì những gì ông đã làm cho đội tuyển Anh và chúc ông sẽ có được thành công trong tương lai”.

HLV Capello rời khỏi băng ghế huấn luyện của đội tuyển Anh thời điểm 4 tháng trước thềm Euro 2012, trong thời gian tới, FA phải ráo riết tìm người thay thế chiến lược gia người Italia này.

Hiện tại, HLV Harry Redknapp đang nổi lên như ứng cử viên hàng đầu thay thế Capello. Bên cạnh đó, còn phải kể đến những cái tên khác như: Stuart Pearce, Guus Hiddink, Jose Mourinho, Martin O’Neill, Roy Hodgson, Arsene Wenger và thậm chí cả Rafa Benitez.

Cuối tháng này (29-2), đội tuyển Anh sẽ có trận đấu giao hữu với Hà Lan tại SVĐ Wembley.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên