Hạ AC Milan, Juventus rộng cửa vào chung kết

Cập nhật: 09-02-2012 | 00:00:00

Không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Juventus vẫn xuất sắc quật ngã AC Milan ngay trên sân San Siro với tỷ số 2-1 bằng cú đúp của hậu vệ Caceres để “rộng cửa” tiến vào Chung kết Coppa Italia.

Trong bối cảnh trước mắt là cuộc đua khốc liệt ở Serie A, cả HLV Allegri và Conte đều không mạo hiểm tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ra sân trong trận đấu này, bên phía AC Milan, “tướng” Allegri đã quyết định “cất” những “quân bài chủ lực” như” Abate, Nocerino hay Robinho thay vào đó những cái tên dự bị như: Bonera, Seedorf hay El Shaarawy ra sân ngay từ đầu. Juventus rộng cửa vào Chung kết Coppa Italia với chiến thắng ngay trên sân của AC MilanTrong khi đó, thậm chí, HLV Conte đã để nửa đội hình chính ngồi ngoài để sử dụng những: Padoin, Caceres, Del Piero hay Borriello. Dù vậy, không phải vì thế mà trận đấu bớt đi tính hấp dẫn khi cả hai đội bóng liên tục trình diễn cho khán giả những màn đôi công đẹp mắt.

Kết quả, sau 90 phút nghẹt thở, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ hai bàn thắng của hậu vệ Caceres. Với thắng lợi ngay trên sân của AC Milan, Juventus đang “rộng cửa” vào Chung kết Coppa Italia.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, hai đội nhập cuộc khá thận trọng nhưng chỉ sau vài phút “làm nóng”, AC Milan và Juventus đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 16, Rossoneri đã đưa ra lời cảnh cáo đối thủ.

Nhận được bóng từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tài năng trẻ El Shaarawy băng xuống rất nhanh, anh dễ dàng khống chế bóng vượt qua hậu vệ Juventus nhưng đáng tiếc, cầu thủ gốc Ai Cập này lại dứt điểm không chính xác trong tình huống đối mặt với Storari ở góc hẹp.

Dù vẫn đều đặn tấn công nhưng mãi tới phút 31, “Lão bà” mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Amelia. Từ pha phản công nhanh, bóng tới chân của Estigarribia, sau một nhịp sút bóng đập người đối phương, tuyển thủ Paraguay tiếp tục tung ra cú dứt điểm thứ 2, bóng đi chệch khung thành AC Milan trong gang tấc.

Tiếp đà hưng phấn, 2 phút sau, tới lượt Giaccherini thử tài Amelia bằng cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm, bóng đập người một cầu thủ AC Milan tạo thành cơ hội vô cùng nguy hiểm nhưng rất may, Amelia đã bay người hết cỡ cứu cho Rossoneri khỏi bàn thua trông thấy.

Trong những phút cuối hiệp 1, Juventus là đội bóng chơi “nhỉnh” hơn nhưng họ không thể tìm đường vào khung thành của Amelia, đành chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, Bianconeri vẫn thi đấu chủ động hơn, nhưng khác với hiệp 1, đoàn quân của HLV Conte đã cụ thể hóa lợi thế này bằng bàn thắng.

Phút 53, pha chọc khe của tân binh Padoin đã tạo điều kiện thuận lợi để Borriello tung ra cú dứt điểm thoải mái, mặc dù thủ thành Amelia đã xuất sắc cứu thua nhưng anh chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới sau cú đá bồi của Caceres, 1-0 Juventus vượt lên dẫn trước.

Chỉ 1 phút sau, AC Milan đưa ra câu trả lời, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Ibrahimovic bất ngờ tung ra cú sút thẳng về phía khung thành của Juventus, không may cho cầu thủ này khi Storari đã khép góc kịp thời.

Với quyết tâm tìm bàn thắng gỡ hòa, HLV Allgeri đã quyết định tung Robinho vào sân thay Emanuelson nhưng khi mà “tiểu Pele” còn chưa kịp chạm bóng, AC Milan suýt nữa là chịu bàn thua thứ 2. Phút 61, trong pha phản công, Del Piero dẫn bóng từ giữa sân trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ cự ly 25 m, bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của những CĐV Juventus.

Và có lẽ, sự tiếc nuối ấy còn nhân lên gấp bội khi chỉ 1 phút sau, AC Milan bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa, sau nỗ lực tạt bóng bên cánh trái của Antonini, Ambrosini khéo léo dùng đầu nhả bóng để El Shaarawy băng lên dứt điểm thuận lợi tung lưới Juventus, 1-1, AC Milan san bằng tỷ số.

Những phút sau đó, HLV Conte tung liền một lúc 2 sự thay đổi người trên hàng công, Borriello, Del Piero rời sân nhường chỗ cho Quagliarella, Vučinić, Juventus không giấu diếm ý định ăn thua đủ với AC Milan ngay tại San Siro.

Phút 70, cả sân San Siro đã có dịp ăn mừng “hụt” khi trọng tài từ chối bàn thắng của Ibrahimovic do cầu thủ này đã rơi vào tư thế việt vị, 1 phút sau, tới lượt trung vệ Chiellini dùng cả thân mình từ chối bàn thắng mười mươi của chân sút người Thụy Điển.

 Juventus vẫn âm thầm phản công trong những phút sau đó, phút 82, “vũ khí” này đã mang lại hiệu quả. Trong tình huống phản công, Giaccherini tạt bóng vào trong vòng cấm của Rossoneri, bóng được phá ra đúng vào vị trí của Caceres, rất nhanh, hậu vệ này tung ra cú sút vòng cung đẹp mắt khiến thủ thành Amelia chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới, 2-1, Juventus lại vượt lên.

Không còn gì để mất, HLV Allegri tung tiền đạo thứ 4, Maxi Lopez vào sân thay thế Van Bommel, dù vậy, tất cả nỗ lực của AC Milan đều không mang lại bàn thắng. Lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Allegri phải “nếm trái đắng” trước đại kình địch.

Đội hình thi đấu:

Milan: Amelia; Bonera, Mexes, Thiago Silva, Antonini; Emanuelson (Robinho 61), Van Bommel (Maxi Lopez 86), Ambrosini; Seedorf; Ibrahimovic, El Shaarawy

Juventus: Storari; Caceres, Bonucci, Barzagli; Chiellini, Giaccherini, Pirlo, Padoin (Marrone 69), Estigarribia; Del Piero (Quagliarella 67), Borriello (Vucinic 67)

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên