Giấc mơ thành công nơi đất khách

Cập nhật: 06-03-2019 | 09:47:42

Sinh ra và lớn lên ở Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, tiền đạo Hồ Sỹ Giáp chính là một trong những sản phẩm xuất sắc mà bóng đá nơi đây đào tạo ra được, từ thành công ở mùa giải 2016 trong màu áo Bình Phước với tấm huy chương đồng giải hạng Nhất và danh hiệu Vua phá lưới đã đưa anh lên chơi V-League trong màu áo Becamex Bình Dương.


Hồ Sỹ Giáp ngày một trưởng thành trong màu áo Becamex Bình Dương.
Ảnh: H.T

Ở bóng đá Bình Phước những năm trước, ngoài cái tên quá nổi bật là tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy trong màu áo HAGL, Hồ Sỹ Giáp chính là niềm tự hào thứ hai của bóng đá Bình Phước. Tài năng sớm nở, Hồ Sỹ Giáp được các HLV nơi đây chăm chút cho tài năng của anh ngày một thêm phát triển. Bước đệm lớn nhất cho sự nghiệp của Sỹ Giáp là năm 2011, thời điểm anh lọt vào mắt xanh của HLV Đinh Hồng Vinh, được mượn về U17 HAGL tham dự vòng chung kết U17 Quốc gia năm đó. Đó là giải đấu mà anh cùng với Minh Vương, Việt Hưng và Châu Ngọc Quang giành ngôi á quân khá thuyết phục. Suốt 4 năm sau đó, Hồ Sỹ Giáp luôn là cái tên được các đội trẻ HAGL mượn về tham dự các giải U19 và U21 Quốc gia.

Chăm chỉ tập luyện, kiên trì theo nghiệp quần đùi áo số đã là niềm đam mê từ nhỏ, Hồ Sỹ Giáp đã hoàn thành giấc mơ được thể hiện khả năng của mình ở sân chơi lớn như V-League. Chính danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất 2016 với 12 pha lập công, cùng tấm huy chương đồng với Bình Phước, Hồ Sỹ Giáp đã lọt vào mắt xanh của lãnh đạo Becamex Bình Dương. Giấc mơ được vùng vẫy ở sân chơi lớn như V-League với Sỹ Giáp đã trở thành hiện thực. Và như cá gặp nước, từ khi trở thành một phần của “Chelsea Việt Nam”, Sỹ Giáp đã khẳng định được chuyên môn và luôn có tên trong thành phần chính thức của đội. “Thực sự đến lúc này tôi vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất so với khả năng của chính mình. Đó chính là điều tôi cần phải khắc phục trong thời gian tới để có được thành tích tốt hơn nữa. Tôi mong và hy vọng mình sẽ thành công nơi miền đất mới, Bình Dương chính là quê hương thứ hai của tôi. Tôi hy vọng một ngày sẽ được khoác lên mình màu áo của đội tuyển Việt Nam. Muốn làm được điều này, tôi phải có được phong độ cao và một suất chính thường xuyên trong màu áo Becamex Bình Dương”, tiền đạo Hồ Sỹ Giáp chia sẻ.

Đến với Becamex Bình Dương từ mùa giải 2017, thời điểm hiện tại, Hồ Sỹ Giáp đã ghi được 7 bàn thắng cho đội chủ sân Gò Đậu. Tiền đạo người Bình Phước hiện đã có 1.500 phút thi đấu trong số 24 trận ra sân thi đấu chính thức, một con số khá ấn tượng với tiền đạo trẻ sinh năm 1994 này. Chính sự trưởng thành từng ngày của Sỹ Giáp đã giúp anh chiếm được niềm tin của lãnh đạo và HLV trưởng Trần Minh Chiến. Để rồi từ đó, Sỹ Giáp gần như chiếm được một suất chính trên hàng công của Becamex Bình Dương. Hy vọng, Sỹ Giáp sẽ giữ được phong độ cao như hiện tại và hoàn thành giấc mơ thành công nơi đất khách của chàng cầu thủ trẻ quê Bình Phước.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên