Giải bóng chuyền các đội mạnh trẻ toàn quốc 2019: Trẻ Bình Dương sẵn sàng tham dự

Cập nhật: 14-08-2019 | 09:24:00

Sau quãng thời gian dài chuẩn bcho giải bóng chuyn các đi mạnh trẻ toàn quốc 2019, hôm nay (14-9), đi bóng chuyền Trẻ Bình Dương lên đường di chuyển xuống Bến Tre tham dgiải đấu mà lần th3 được tham d. Thầy trò HLV Võ Hoàng Hà đã có nhng bưc chuẩn bkhá chu đáo và chỉ chờ ngày ra quân.


Đội bóng chuyền Trẻ Bình Dương sẵn s
àng tham dự giải. Ảnh: HẢI ANH

Với việc đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương giành quyền tham dự giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019 đã giúp cho lứa đàn em ở Trẻ Bình Dương được tham dự sân chơi dành cho các tuyển thủ trẻ. Đây chính là sân sau của hệ thống giải dành cho các đội bóng được tham dự giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu các anh lớn giành quyền trụ hạng thành công thì lứa đàn em sẽ tiếp tục được chinh chiến với các đối thủ mạnh đến từ các đội như: Thể Công, Ninh Bình hay Khánh Hòa. Đây được xem như là bài học kinh nghiệm quý báu dành cho các vận động viên trẻ. Là nguồn bổ sung chất lượng cho đội 1 bóng chuyền Bình Dương trong tương lai.

Ở sân chơi này, Trẻ Bình Dương từng hai lần tham dự vào các năm 2010 và 2016. Đó cũng chính là các năm mà đội 1 bóng chuyền Bình Dương tham dự giải đấu cao nhất của bóng chuyền nước nhà. Đặc biệt ở lần tham dự vào năm 2016, đội bóng chuyền Trẻ đất Thủ đã giành hạng 6 trên tổng số 12 đội tham dự giải. Đó chính là cơ sở để cho đội hướng đến những mục tiêu xa hơn trong lần trở lại mái nhà xưa. Cũng chính vì điều đó mà thầy trò HLV Võ Hoàng Hà đã có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước ngày lên đường tham dự giải. Vì tính chất là đội trẻ, là lực lượng kế thừa cho các anh lớn nên các vận động viên đã được duy trì tập luyện xuyên suốt từ đầu năm đến giờ. Song song với đó là những trận đấu giao hữu để HLV Võ Hoàng Hà kiểm tra kỹ thuật, thể lực và những điều còn thiếu sót để bổ sung. Mới đây nhất, đội đã có 2 trận giao hữu với kết quả 1 thắng và 1 hòa trước Long An. Ngoài ra, Trẻ Bình Dương còn giành được chiến thắng 3-0 trước đội bóng chuyền phong trào của Công an Bình Long.

Được biết, Trẻ Bình Dương mang đến giải đấu này với thành phần 13 vận động viên. Theo như điều lệ của giải thì mỗi đội được đăng ký 14 người, nhưng Bình Dương chỉ đăng ký 13 vì những vận động viên này đã tập luyện cùng nhau suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, trong thành phần của Trẻ Bình Dương có một tuyển thủ U23 Việt Nam là chủ công Hoàng Xuân Trường. Anh vừa cùng các đồng đội giúp bóng chuyền trẻ Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 9 châu Á, xếp trên cả Thái Lan và Myanmar. Có thể nói, Hoàng Xuân Trường chính là niềm hy vọng lớn nhất của Trẻ Bình Dương tại giải năm nay.

Tại mùa giải 2019 dành cho các đội mạnh trẻ toàn quốc, Trẻ Bình Dương sẽ đối đầu với các đội bóng chuyền mạnh, gồm: Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công, Ninh Bình, Long An, Vĩnh Long, Hà Tĩnh, TP.Hồ Chí Minh và chủ nhà Bến Tre. Giải sẽ diễn ra từ 17 đến 31-8. Vào ngày 17-8 sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên