Giải bóng đá BTV Cup 2012, U22 Việt Nam - Chonburi: U22 Việt Nam phải thắng!

Cập nhật: 20-11-2012 | 00:00:00

Vào lúc 16 giờ chiều nay (20-11), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Chonburi mang tính sống còn đến việc giành chiếc vé còn lại của bảng A vào vòng bán kết. U22 Việt Nam sẽ không làm cho người hâm mộ thất vọng sau khi định đoạt thành công số phận của chính mình?

U22 đã tự làm khó chính mình trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng A. Dẫu biết rằng B.BD mạnh hơn nhờ được thi đấu với 5 - 6 cầu thủ “Tây”, cùng nhiều nội binh giàu kinh nghiệm trận mạc trong đội hình. Nhưng U22 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng hoặc ít nhất là giành được 1 điểm trước đội chủ sân Gò Đậu. Trong trường hợp không thể thủ hòa B.BD, U22 Việt Nam vẫn có cơ hội ghi được thêm ít nhất là 2 bàn thắng nữa (thay vì chỉ 1 bàn) để tạo ưu thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết với Chonburi. Bởi nếu các chân sút U22 Việt Nam ghi được thêm 2 bàn thắng trong số 4 tình huống đối mặt với thủ môn Phan Văn Santos của B.BD thì cho dù thua, nhưng đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có được ít nhất 3 bàn thắng để so đọ về chỉ số phụ với Chonburi (để thua B.BD 2-4).

 U22 Việt Nam (áo trắng) sẽ không làm người hâm mộ thất vọng? Lúc đó với hiệu số bàn thắng nhỉnh hơn, U22 Việt Nam chỉ cần hòa Chonburi trong trận đấu cuối cùng của bảng A vào chiều nay là chính thức đoạt vé vào bán kết. Đó là điều đáng tiếc mà chính HLV trưởng U22 Việt Nam Hoàng Văn Phúc cũng thừa nhận sau trận đấu. Dù sao mọi việc cũng đã qua, còn giờ đây U22 Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất là buộc phải chiến thắng Chonburi thì mới giành quyền đi tiếp. Vậy U22 Việt Nam có đủ sức hoàn thành nhiệm vụ này?

Trả lời phỏng vấn của báo Bình Dương, HLV Hoàng Văn Phúc đã cho rằng: Chonburi là đội bóng rất mạnh nhờ dàn cầu thủ Thái Lan đồng đều, thiện chiến. Quan trọng hơn, đội bóng Thái có 3 ngoại binh chất lượng cao, rải đều ở 3 tuyến vừa làm nhiệm vụ phòng ngự, vừa điều phối thế trận và giữ vai trò ghi bàn. Ngoài ra, qua trận đấu với B.BD, Chonburi cho thấy họ có những hậu vệ biên xuất sắc. Cả 2 bàn thắng mà Chonburi ghi vào lưới B.BD đều xuất phát từ 2 biên, nhất là vị trí của hậu vệ trái Natthaphong, cựu tuyển thủ Thái Lan. Để hóa giải được lối chơi của Chonburi là không phải dễ, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm hết sức mình giành chiến thắng để vào bán kết.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên