Hạ gục Tây Ban Nha, Brazil lần thứ 5 vô địch Futsal

Cập nhật: 19-11-2012 | 00:00:00

Đội tuyển Brazil đã bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng đá trong nhà thế giới (Futsal  Wold Cup) sau khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số sát nút 3-2 trong trận chung kết đầy kịch tính phải kéo dài thêm giờ.

 

Người hùng của trận đấu là tiền đạo Neto khi góp 2 bàn thắng, trong đó có bàn quyết định ghi trong hiệp phụ từ chấm phạt đền.

Một người hùng khác của Brazil là ngôi sao Falcao, người góp mặt trong kỳ World Cup thứ tư. Anh là người có bàn gỡ 2-2 ở những phút cuối thời gian thi đấu chính thức, xóa tan cơ hội vô địch của Tây Ban Nha, sau khi nhà vô địch châu Âu đã dẫn trước nhờ các bàn của Aicardo và Torras.

Đây cũng là trận chung kết thứ 2 liên tiếp mà Tây Ban Nha ôm hận trước Brazil.

Năm 2008, Brazil cũng đã giành chức vô địch sau khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức, trước khi đánh bại đối phương trên chấm phạt đền. Đây cũng là lần thứ tư trong lịch sử Futsal thế giới, hai đội gặp nhau trong trận đấu quyết định ngôi vị.

Kể từ khi bóng đá trong nhà được tổ chức với quy mô thế giới từ năm 1989 đến nay, cũng mới chỉ có 2 đội vô địch là Brazil và Tây Ban Nha.

Định dạng bóng đá này ra đời ở Tây Ban Nha (Futbol + Sala = Futsal) còn Brazil cũng đã 5 lần vô địch thế giới bóng đá trên sân cỏ.

Trong khi đó, ở trận tranh giải Ba, Italy đã thắng Colombia 3-0.

Giải năm nay được tổ chức Thái Lan, nơi nước chủ nhà bị chỉ trích về công tác tổ chức. Từ vòng knock-out, FIFA đã buộc Thái Lan phải rời giải ra khỏi sân thi đấu trị giá 40 triệu USD do sân không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên