Giai đoạn lượt về V-League 2016: Hấp dẫn với cuộc đua vô địch!

Cập nhật: 05-07-2016 | 08:30:49

Giải bóng đá VĐQG V-League 2016 đã khởi tranh xong vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về (vòng 14) với nhiều kết quả bất ngờ, kịch tính. Điều gì đáng chờ đợi trong gần phân nửa còn lại của mùa bóng từ cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng?

Hiện tại, sau 14 lượt đấu, Hải Phòng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 32 điểm, kế tiếp là Đà Nẵng với 27 điểm và Thanh Hóa (25 điểm). Các vị trí từ hạng 4 đến thứ 7 lần lượt thuộc về các đội Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh (cùng 23 điểm), Cần Thơ, Quảng Nam (cùng 21 điểm) Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Becamex Bình Dương, Sài Gòn FC (cùng 20 điểm) lần lượt xếp hạng 8 và 9.



B.BD
(trái) đang chịu thách thức và áp lực lớn từ các đối thủ và từ chính mình trong cuộc đua vô địch

Nhìn vào bảng xếp hạng trên, Hải Phòng đang nắm giữ cơ hội rất lớn để lần đầu trong lịch sử giành danh hiệu vô địch V-League bởi đội bóng đất Cảng đang hơn các đối thủ bám đuổi từ 5 đến 12 điểm. Nếu thể hiện phong độ ấn tượng như trong 2/3 giai đoạn lượt đi vừa rồi thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể trở thành đội đầu tiên không phải trong nhóm tứ đại gia truyền thống của bóng đá Việt Nam (gồm B.BD, Hà Nội T&T, Đà Nẵng, HAGL) và là đội thứ 2 sau SLNA giành vô địch V-League. Tuy nhiên, điều này là thách thức không dễ chinh phục cho đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ. Với chiến thắng 2-1 trước Thanh Hóa tại sân Chi Lăng, Đà Nẵng chỉ còn cách 5 điểm so với Hải Phòng trong khi 2 đội còn một trận quyết đấu với nhau tại sân Lạch Tray ở vòng 17 V-League vào ngày 24-7 tới. Trận lượt đi tại Chi Lăng, Hải Phòng đã để thua 0-2 và nếu tiếp tục trắng tay khi trở về sân Lạch Tray thì đội bóng đất Cảng gần như khó có cửa vô địch.

Nhìn vào 2 trận cuối giai đoạn lượt đi vừa rồi (hòa Sài Gòn FC 1-1 tại Lạch Tray và thất thủ 0-2 tại sân Chi Lăng của Đà Nẵng) cũng như thất bại 0-3 trước Quảng Nam ở tứ kết Cúp Quốc gia, cho thấy Hải Phòng có vẻ như đang bị “hụt hơi”. Chính vì thế, giới chuyên môn cho rằng, cơ hội vô địch đang mở rộng, kể cả với ĐKVĐ B.BD đang kém Hải Phòng đến 12 điểm. Như vậy, có đến 8 đối thủ bám đuổi, sẵn sàng quật ngã ngôi đầu của Hải Phòng. Cần chú ý, trong cuộc đua vô địch, Hải Phòng, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh cũng như B.BD sẽ phải đối đầu với 4 đội bóng thuộc nhà bầu Hiển đó là Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Quảng Nam và Sài Gòn FC.

Về phần B.BD, sau thất bại 0-3 trước Thanh Hóa và trận hòa 1-1 trên sân Khánh Hòa, đội bóng đất Thủ đã kém đội đầu bảng Hải Phòng 12 điểm và chịu bất lợi lớn trước Thanh Hóa do kém về kết quả đối đầu. Nếu muốn không bị gạch tên sớm khỏi cuộc đua vô địch thì trong 3 lượt đấu tới, B.BD cần phải có đủ 9 điểm, hoặc ít nhất cũng là 7 điểm trong 3 trận chiến lần lượt với Hà Nội T&T (sân Gò Đậu), Than Quảng Ninh (sân Gò Đậu) và Thanh Hóa (sân khách).

Trong cuộc đua chống rớt hạng, Đồng Tháp đang cô đơn nơi đáy bảng khi chỉ mới có được 4 điểm sau 14 vòng đấu. Xếp áp chót là Long An với 9 điểm và HAGL đứng thứ 12 với 11 điểm. Dựa vào phong độ, thực lực cho thấy Đồng Tháp là kém nhất, thật sự lâm nguy, không nhiều hy vọng trụ hạng thành công. Long An và HAGL sẽ là đối thủ chính của nhau trong việc chạy trốn nửa chiếc vé rớt hạng đang treo lơ lửng trên đầu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=461
Quay lên trên