Giải ngoại hạng Anh Premier League 2013-2014, Newcastle – Chelsea: Chích chòe sẽ cất tiếng hót?

Cập nhật: 02-11-2013 | 00:00:00

Sự ổn định của Chelsea trong thời gian gần đây cho thấy Mourinho đã sáng suốt khi trở về sân Stamford Bride. Vào lúc 19 giờ 45 phút ngày thứ bảy (2-11), “The Blues” có cơ hội soán ngôi Arsenal nếu họ vượt qua đội chủ nhà Newcastle ở trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League.

 Hơn 1/4 chặng đường trôi qua, việc điều chỉnh mục tiêu phấn đấu và cải thiện lối chơi là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với Newcastle. Hiện, họ đang giậm chân ở vị trí thứ 11 (thắng 3, hòa 2, thua 4) và trong 5 trận gần đây, Newcastle chỉ giành 1 chiến thắng, hòa 1 và thua 3. Giờ đây, đội chủ nhà lại thêm khó khăn khi chạm “cửa ải” Chelsea đang thăng tiến vùn vụt.

Torres sẽ tỏa sáng và giúp Chelsea có điểm

Với đội khách, 5 chiến thắng liên tiếp gần đây tạo cú hích “thần kỳ” giúp họ bám sát đội đầu bảng Arsenal. Khoảng cách chỉ còn 2 điểm và nếu đánh bại Newcastle ở trận đấu sớm, họ sẽ tạm qua mặt Arsenal. Trận thắng 2-1 trước đội khách Man City (vòng 9) cho thấy Chelsea không sợ bất kỳ đối thủ nào. Chân sút Torres dường như tìm lại cảm giác ghi bàn và không phụ lòng người thầy Mourinho, khi ấn định tỷ số vào lưới Man xanh bằng một tuyệt phẩm ở phút 90 của trận đấu. Những Oscar, Hazard, Ramires… hay Lampard, Essien bắt đầu cùng hòa nhịp bài ca chiến thắng và Chelsea sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Xét về kinh nghiệm, lực lượng, thành tích… Newcastle không thể sánh bằng Chelsea. Tuy nhiên trong 6 lần đối đầu ở những mùa gần đây, cán cân là ngang nhau khi kết quả chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 2 và thua 2). Như vậy kết quả là khó lường nhưng trên đà chiến thắng, Chelsea sẽ có điểm khi rời sân St James’ Park.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên