Arsenal-Liverpool: Tháng 11 “khắc tinh” của Pháo thủ

Cập nhật: 02-11-2013 | 00:00:00

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Borussia DortMund (1-2) và Chelsea (0-2) tại đấu trường UEFA Champions League và League Cup, thầy trò HLV Wenger đã có dấu hiệu giảm sút thể lực khi phải căng sức trên nhiều đấu trường.

 Gerrard (phải) sẽ giúp Liverpool có điểm tại Emirates?

Danh sách chấn thương của Pháo thủ tăng lên từng ngày khi những trụ cột như Theo Walcott, Sanogo, Podolski, Diaby, Alex Oxlade-Chamberlain vẫn trong giai đoạn điều trị, Arsenal gặp nhiều tổn thất bởi chấn thương của tiền vệ Flamini và cầu thủ chạy cánh Gnabry.

Trong khi đó, Liverpool chỉ thiếu vắng hậu vệ cánh trái Enrique nhưng (chấn thương gối), nhưng tiền đạo người Braxin Coutinho đã kịp bình phục (sau 6 tuần vắng mặt do chấn thương vai) kể từ trận gặp Swansea (16/9).

Trận thua Dortmund cho thấy điểm yếu nơi hàng thủ Arsenal, bên cạnh sự xuống sức của Ramsey và Ozil không đủ tiếp ứng cho chân sút Giroud đã có dấu hiệu quá tải.

So với đối phương, Arsenal thiếu 1 nhạc trưởng thực thụ như Steven Gerrard của Liverpool. Đây chính là chìa khóa quan trọng từng giúp Liverpool và tuyển Anh đạt sự cân bằng và ổn định ở tuyến giữa. 

Sự trở lại mạnh mẽ và ấn tượng của chân sút Luis Suarez (sau lệnh cấm 10 trận) thực sự giúp Liverpool hồi sinh mạnh mẽ (ghi 6 bàn) và vừa lập cú Hattrick (thắng West Bromwich 4-1 ở vòng 9) bên cạnh tài năng trẻ Sturridge đang tỏa sáng (ghi 8 bàn).

Nhận xét về chàng tiền đạo người Uruguay, giáo sư Wenger cho biết: “ Suarez đang chơi rất hay nhưng với tôi, quan trọng là ai sẽ kèm cặp anh ấy. Tôi nghĩ mục tiêu của chúng tôi là kiểm soát bóng nhiều và làm chủ được tình huống. Nêu thực hiện tốt điều này, chúng tôi sẽ không e ngại bất kỳ đối thủ nào.”

Trong khi đó, chiến lược gia Rodgers tự tin khẳng định: “Chúng tôi đã thể hiện là đội bóng có sức mạnh về tinh thần, điều đó thật quan trọng và sẽ luôn mang theo nó vào trận đấu. Đây là thời điểm tốt nhất, chúng tôi đã khởi động mùa bóng như mong ước và sẽ còn chơi tốt hơn.”

Lịch sử 89 lần đối đầu, ưu thế nghiêng về đội chủ nhà (Thắng 39, hòa 31, thua 14) và trong 12 lần đọ sức gần đây, Arsenal vẫn chiếm ưu thế (thắng 4, hòa 7, thua 1) trong đó có 2 chiến thắng (trên sân Highbury) và 2 khi chuyển về sân mới Emirates vào năm 2006.

Tuy nhiên, hiện Arsenal còn chuyến hành quân gian khó tại UEFA Champions League gặp Dortmund ( 2 ngày sau trận đấu này) và đó vẫn là mục tiêu số 1 của Pháo thủ, trong khi Liverpool có lợi thế khi chỉ tập trung vào Premier League và các giải quốc nội.

Hiện Arsenal đang xếp đầu bảng Premier League với 22 điểm (thắng 7, hòa 1, thua 1) trong khi Liverpool tạm xếp thứ 3 sau Chelsea (cùng 20 điểm). Chỉ cần Chelsea sẩy chân trước đội chủ nhà Newcastle (đấu sớm vòng 10), Liverpool sẽ lên ngôi đầu nếu đánh bại Arsenal.

Trong lịch sử Arsenal, tháng 11 luôn là khắc tinh khi họ chỉ ghi 1,55 điểm/ trận. Như vậy, nếu tin vào vận mệnh, Arsenal đang bước vào tháng khó khăn nhất và liệu Pháo thủ có vượt qua chướng ngại đầu tiên mang tên Liverpool?

Đội hình dự kiến:

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn:Szczesny; hậu vệ: Mertesacker, Koscielny; Sagna và Gibbs; tiền vệ: Ramsey, Arteta, Rosicky, Wilshere và Ozil. Tiền đạo: Giroud

HLV: Arsene Wenger

Liverpool: 4-2-3-1

Thủ môn: Mignolet; hậu vệ: Skrtel, Toure, shakho và G. Johnson, Tiền vệ: Cissokho, Handerson, Leiva, Gerrard và Suarez  tiền đạo: Sturridge

HLV: B. Rodgers

       Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên