Bán kết BTV Number One Cup 2013: Khách lấn chủ?

Cập nhật: 01-11-2013 | 00:00:00

Sau một ngày nghỉ, hôm nay (1-11), giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương BTV Number One Cup sẽ bước vào giai đoạn quyết định với vòng bán kết. Sẽ lập lại kịch bản “trận chung kết toàn Việt Nam” như giải năm 2012, hay chứng kiến sự áp đảo của 2 đội khách mời nước ngoài ở cuộc đua giành ngôi vị cao nhất giải?

Bán kết 1, SVHQ - U23VN: Thử tài tướng trẻ

Sự cố “thay tướng giữa trận tiền” ở đội U23VN chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý và kết quả thi đấu của các cầu thủ trẻ trong cuộc chạm trán với ứng cử viên số 1 cho cúp vô địch là Tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ). Về chuyên môn, SVHQ là đội bóng gần như không có điểm yếu ở giải, đội hình hết sức đồng đều, thi đấu mạnh mẽ và thể lực cực kỳ sung mãn. Để đánh bại SVHQ thì quyền HLV trưởng Phùng Thanh Phương sẽ phải đốc thúc các học trò nỗ lực gấp bội so với những trận đấu ở vòng bảng thì mới có hy vọng vào chung kết. Tuy nhiên, với đẳng cấp nhỉnh hơn nhiều, nên sẽ không bất ngờ nếu SVHQ có mặt ở trận tranh ngôi vô địch.

Bán kết 2, Bangu Atletico - B.Bình Dương: Cân tài, ngang sức

Đây là trận đấu rất được chờ đợi khi đội chủ nhà B.BD sẽ đối đầu với đội bóng đến từ Nam Mỹ, CLB Bangu Atletico có lối chơi khá bùng nổ.

B.BD (áo đỏ) sẽ có trận đấu hết sức khó khăn ở bán kết

Những trụ cột đáng chú ý của Bangu là tiền đạo Fabio (22), đội trưởng Luiz Henrique (10), Josemir (8), Anderson (18)… Việc thiếu vắng hậu vệ Almir (21- nhận thẻ đỏ) cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Bangu. HLV Sergio Perini cho rằng: “Tôi đánh giá cao đội B.BD khi họ có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, kỹ thuật cá nhân rất tốt, thi đấu rất hay ở hai bên cánh. Dẫu vậy, Bangu vẫn tự tin đủ sức giành chiến thắng và giành quyền vào chung kết”.

Về phía CLB B.BD, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Dũng có lợi thế nhất định khi được nghỉ nhiều hơn đối phương 1 ngày, lại được tiếp lửa từ khoảng 15.000 khán giả cổ vũ cuồng nhiệt. Về chuyên môn, dù có thua sút về thể hình so với Bangu, nhưng các cầu thủ B.BD có thừa sự nhanh nhẹn và sự phối hợp ăn ý. Từ thế mạnh của mỗi bên, có thể cho rằng, đây là cặp đấu khá cân bằng, khó đưa ra dự đoán phần thắng chung cuộc sẽ thuộc về đội nào. HLV Nguyễn Minh Dũng nhận định: Đã vào đến bán kết thì đội nào cũng mạnh, không có đội yếu. Đội nào thể hiện phong độ xuất sắc và dứt điểm hiệu quả hơn thì sẽ giành chiến thắng. Mục tiêu của B.BD là quyết tâm vào chung kết và bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên