Newcastle - Manchester City: Giấc mơ League Cup của đội chủ nhà

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00

 Lịch sử 131 lần gặp gỡ giữa 2 đội bóng lâu đời này luôn chứa đựng kịch tính. Với 51 trận thắng, 32 hòa và 48 thua, “Chích chòe” có thành tích tốt hơn đôi chút so với “Man xanh”. Trên sân nhà St James’ Park, Newcastle chiếm ưu thế với 39 trận thắng, hòa 13 và thua 13. Tuy nhiên, tất cả đã thuộc về quá khứ.   Newcastle (áo sọc) sẽ vượt qua Man City?

Trong 6 lần chạm trán gần đây tại Premier League, Newcastle đều ngã gục trước Man City và ngay lượt đi trên sân khách ở vòng đầu tiên, họ chấp nhận thất bại cay đắng 0-4 và chưa có dịp trả lại món nợ cũ. Đội hình của Newcastle vẫn trông chờ vào các ngoại binh một thời như trung vệ Coloccini, Gutierrez (Argentina), Sissoko, Arfa (Pháp) hay những cầu thủ trẻ như Shola Ameobi (Nigeria), Cisse (Senegal)… HLV Pardew sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm từ thất bại trong quá khứ để có trận đấu sòng phẳng với Man City vào lúc 2 giờ 45 phút rạng sáng 31-10. Tính chất knock out buộc 2 đội phải thận trọng trong từng nước cờ chiến thuật. Trận thua 1-2 trên sân của đội xếp áp chót Sunderland cho thấy Newcastle đang gặp bế tắc trong lối chơi (ghi 12 bàn, lọt lưới 16).

Tuy nhiên, League Cup là sân chơi mà những đội bóng trung bình ở giải Ngoại hạng có thể mơ tới. Nếu Man City chỉ đưa ra đội hình 2 để dồn sức cho đấu trường UEFA Champions League và Premier League, Newcastle có thể giành chiến thắng với lợi thế sân nhà. Ngược lại, Man City sẽ không cho đội chủ nhà bất kỳ cơ hội nào khi họ muốn lần thứ 3 đăng quang tại League Cup.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên