Giải ngoại hạng Anh – Premier League: Arsenal - Fulham: Lợi thế sân nhà

Cập nhật: 17-01-2014 | 00:00:00

Sau chiến thắng 2-1 trước khắc tinh Aston Villa ngay trên sân khách, Arsenal trở lại sân nhà Emirates để tiếp đối thủ đang chơi lên chân Fulham ở vòng 22 giải Ngoại hạng.

22 giờ ngày 18-1 là thời điểm mà Pháo thủ sẽ mặc sức tung hoành trước Fulham ngay trên lãnh địa Emirates. Đây là cơ hội thuận lợi để Arsenal nới rộng khoảng cách với Man City và Chelsea nếu cả 2 sẩy chân ở vòng 22 này. Ngôi đầu bảng đã trở về với đoàn quân của giáo sư Wenger khi họ vừa đánh bại Aston Villa 2-1 vào hôm thứ ba. Dù không có T.Walcott, Ramsey… nhưng Wilshere và Giroud đã thay nhau lập công giúp Pháo thủ trở lại ngôi đầu.

Fulham (phải) khó đòi món nợ cũ

Ở mùa này, chưa bao giờ đội chủ nhà lại ra sân với đội hình mạnh nhất do các trụ cột thay nhau chấn thương. Lịch thi đấu dày đặc trong dịp Giáng sinh và đầu năm đã ngốn cạn sức lực của Arsenal và các CLB khác ở Premier League. Điều này khiến các cầu thủ dễ dính chấn thương và ảnh hưởng đáng kể đến thành tích thi đấu của các đội. Rất may, chính sách luân chuyển cầu thủ đầy hiệu quả khi chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị của Arsenal là không đáng kể. Những Nacho, Wilshere hay Gnabry… chứng tỏ bản lĩnh mỗi khi được tung vào sân sau thời gian dài ngồi ngoài. Lợi thế sân nhà giúp Arsenal thêm tự tin để tích lũy điểm từ những đội bóng tốp dưới.

Trong khi đó, Fulham dần hồi sinh sau giai đoạn khủng hoảng và lận đận ở khu vực cầm đèn đỏ nhưng 2 trận thắng đi kèm 2 trận thua cho thấy họ cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Dù chưa bảo đảm an toàn ở vị trí thứ 16, Fulham vẫn là đối thủ khó chịu đối với Arsenal. Lượt đi, họ để thua Arsenal 1-3 ngay trên sân nhà nhưng trong 3 trận làm khách gần đây, Fulham cầm hòa 2 lần và chỉ để thua sát nút 1-2 trước Arsenal. Hơn nữa, họ vẫn có vũ khí lợi hại là cựu chân sút M.U - Berbatov. Chuyến làm khách lần này, cơ hội đòi lại món nợ cũ khó thành hiện thực nhưng 1 điểm đã là quá đủ đối với Fulham.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên