Giải Ngoại hạng - Premier League, Liverpool - Chelsea: Thách thức cho đội khách

Cập nhật: 08-11-2014 | 09:46:42

 Vào cuối tuần, giải Ngoại hạng Anh luôn có những bữa tiệc thịnh soạn để chiêu đãi khán giả trên toàn thế giới. Vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 8-11, sân Anfield sẽ là địa danh mà fan hâm mộ vùng Merseyside và thành Luân Đôn mục kích trận đại chiến lịch sử giữa Liverpool và Chelsea.

 

Gerrard (trái) có giúp Liverpool đánh bại Chelsea?

Trong quá khứ, Liverpool từng là thế lực hùng mạnh của bóng đá Anh và châu Âu với bộ sưu tập 5 chiếc cúp vô địch UEFA Champions League (UCL), 3 Europa League-UEL và 3 Siêu Cúp châu Âu, 18 danh hiệu Premier League, … được đặt trang trọng ở phòng truyền thống của CLB. Vào thời điểm đó, có thể ví Chelsea chỉ là chàng tí hon David đứng trước gã khổng lồ Goliah đáng sợ. Dù thừa hưởng những khoản tiền kếch sù nhưng Chelsea chỉ giành được 1 UCL, 1 UEL, 3 Cúp C2 châu Âu và 4 danh hiệu Premier League… Không những thế, lịch sử 77 lần đến làm khách tại sân Anfield luôn ám ảnh The Blues khi họ chỉ giành 12 chiến thắng, hòa 17 và để thua 48 trận. Thời gian đã đổi thay, ở mùa bóng vừa qua, trong khi Liverpool không thể giữ chân “chiếc giày vàng” châu Âu và Premier League - Suarez, Chelsea lại có được chữ ký của những ngôi sao như Diego Costa, Fabregas, Drogba, Courtoise. Cán cân lực lượng đã dịch chuyển về phía Chelsea, khi đội bóng thành Luân Đôn đang chót vót trên đỉnh bảng xếp hạng. Với đội bóng vùng Merseyside, những tân binh như Balotelli, Emre Can, Markovic, Borini vẫn chưa thực sự giúp Liverpool trở lại tốp đầu. Vị trí thứ 7 càng làm đau đầu HLV B.Rodgers. Chỉ có chiến thắng trước Chelsea mới giúp Liverpool trở lại cuộc đua khốc liệt tại Premier League.

Trong khi đó, Chelsea đã lần lượt đọ sức với 3 đối thủ sừng sỏ của bóng đá Anh. Đầu tiên là trận hòa trước Man City 1-1 trên sân khách, sau đó là chiến thắng 2-0 khi tiếp Arsenal và cầm chân MU 1-1 trên sân Old Trafford. Giờ đây, họ phải đến làm khách trước Liverpool đang loay hoay tìm hướng đi. Tại UCL vừa qua, Chelsea không thể đánh bại Maribor và bị cầm chân 1-1 trên đất Slovenia, trong khi Liverpool chỉ để thua sát nút Real Madrid 1-0 trong thế phòng ngự tích cực. Ở 5 cuộc đối đầu gần đây tại Premier và 1 tại FA Cup, ưu thế nghiêng về Chelsea (thắng 3, hòa 2, thua 1) nhưng đó lại là thất bại 1-4 trên sân Anfield. Dù sao, Chelsea vẫn đứng ở cửa trên nhưng liệu Mourinho có thể biến khúc hát truyền thống “you’ll never walk alone” (bạn không hề đơn độc) thành giai điệu buồn cho Liverpool trong lần đối đầu lần thứ 159 này?

 BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên