Giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid – Barcelona: Đại chiến “Siêu kinh điển”

Cập nhật: 21-11-2015 | 10:01:25

Bất cứ cuộc đụng độ nào giữa kình địch Real Madrid và Barcelona luôn để lại những ấn tượng và cảm xúc khó phai nơi người hâm mộ. Vào lúc 0 giờ 15 phút ngày 22-11, chảo lửa Santiago Bernabeu sẽ bùng nổ khi Real tiếp Barca ở vòng 12 La Liga.


Ronaldo
(phải) sẽ nỗ lực ghi bàn vào lưới Barcelona

Nhắc đến trận cầu Siêu kinh điển - El Clasico, người ta liên tưởng đến cuộc đọ sức nảy lửa giữa 2 thế lực bóng đá mạnh nhất châu Âu hiện tại với hàng loạt cột mốc đáng nhớ. Đây còn là cuộc chạm trán giữa các ngôi sao được dẫn dắt bởi thủ lĩnh CR7 - Ronaldo và Messi. Với dàn hợp xướng Real, người nhạc trưởng CR7 không còn thiết tha khi mối lương duyên giữa anh và vị chủ tịch giàu quyền lực F.Perez ngày càng phai nhạt. Râm ran tin đồn chia tay một sớm một chiều của Ronaldo khiến El Clasico phần nào giảm tính hấp dẫn. Hơn nữa, chấn thương gối của Messi vẫn chưa bình phục hẳn dù anh đã ra sân cùng đồng đội luyện tập. Như vậy, những màn solo phô diễn kỹ thuật giữa 2 siêu sao hàng đầu thế giới khó lòng tái hiện. Với Benzema, cơ hội trở lại sau 1 tháng dính chấn thương gân kheo tùy thuộc vào HLV Benitez. Chân sút người Pháp từng 7 lần lập công, thực hiện 6 đường chuyền thành bàn/20 lần đối đầu với Barcelona. Hiện, Real kém Barcelona 3 điểm và tạm xếp nhì bảng. Nếu đánh bại Barca, họ có cùng 27 điểm và giành lợi thế trên cuộc đua đến chức vô địch La Liga.

Khả năng “Siêu kinh điển” lần thứ 3 không Messi sẽ được bù đắp bởi phong độ tỏa sáng của Neymar - Suarez. Trước cuộc họp báo, Suarez bày tỏ: “Chúng tôi không biết Messi có mặt trong đội hình chính hay dự bị? Tất cả tùy thuộc vào HLV, bác sĩ và anh ấy. Chúng tôi hạnh phúc nếu chơi tốt dù không có anh ấy”. Trong 85 lần làm khách gặp Real tại La Liga, Barca có phần lép vế (thắng 19, hòa 17, thua 49). Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trước Villarreal ở vòng 11 đánh dấu bằng cú đúp của Neymar và 1 bàn của Suarez. Như vậy, nếu cả 2 duy trì phong độ hiện tại, khả năng có điểm của thầy trò Enrique là rất cao.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên