Giải vô địch quốc gia Ý – Serie A Juventus – Udinese: Bà đầm già trở lại

Cập nhật: 30-11-2013 | 00:00:00

Chiến thắng ngoạn mục 3-1 trước Copenhagen hôm thứ năm đã chấm dứt mạch 4 trận không biết đến chiến thắng của Juventus tại UEFA Champions League. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 2-12, Juve sẽ chào đón Udinese trên sân nhà Juventus Stadium.

 

Pirlo (thứ hai từ trái qua) sẽ cùng đồng đội đánh bại Udinese

Lận đận trong suốt 3 tháng qua, nhìn Roma kiêu hãnh trên ngôi đầu hơn 1/3 chặng đường, Nhà đương kim vô địch Ý 2013 Juventus cảm thấy bị tổn thương. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một ông lớn, Juve luôn điềm tĩnh, tích lũy từng điểm số, ẩn hiện sau lưng đối phương để rồi bất ngờ soán ngôi kình địch. Công bằng mà nói, chính Roma tự đánh mất ngôi đầu bởi áp lực mà Juve dồn đến từ phía sau. Trận hòa 0-0 trước Cagliari ngay trên thánh địa Olimpico đã chấm dứt đoạn phim về cuộc chinh phạt của những chiến binh thành Rome. Không ai khác, Juventus đã gián tiếp cản bước Roma và giờ đây họ đang ngự trị ở ngôi vị số 1 với 34 điểm (hơn Roma 1 điểm). Lúc này, “Bà đầm già thành Turin” đang có dấu hiệu hồi sinh muộn màng nhưng cần thiết. Cú Hattrick mà Vidal ghi được vào lưới Copenhagen cho thấy sự đồng đều của Juve. Khi bộ đôi Llorente - Tevez ngưng tiếng, hàng tiền vệ với Pirlo, Vidal, Pogba lập tức xông lên ghi bàn. Đó chính là yếu tố cần thiết mà chỉ có những đội bóng lớn mới có được. Lợi thế sân nhà sẽ giúp thầy trò Conte thêm niềm tin chiến thắng trước Udinese. Với đội khách, vị trí thứ 5 ở mùa rồi chỉ còn là hoài niệm khi đội hình của Udinese thiếu những ngôi sao dẫn dắt lối chơi toàn đội. Vị trí thứ 11 không có gì khó hiểu bởi phong độ phập phù của đội khách. Chiến thắng sít sao 1-0 trước đội khách Fiorentina (hạng 5) dần củng cố sự tự tin của các cầu thủ Udinese. Cái khó mà HLV Guidolin cần giải quyết là hàng thủ yếu kém với 15 lần thủng lưới/13 trận, trong khi hàng công chỉ ghi đước 12 bàn. Di Natale vẫn thầm lặng góp công nhưng con số 4 vẫn chưa thỏa cơn khát bàn thắng của chân sút một thời của tuyển Ý. Lịch sử 18 lần đối đầu trên sân khách, Udinese luôn chịu thua sút (thắng 4, hòa 0, thua 14) và trong 6 lần chạm trán gần đây, họ cũng không qua mặt đối phương (thắng 1, hòa 1, thua 4). Nếu thất bại trước Juventus, đoạn đường mà Udinese tiếp bước thêm phần chông gai khi vòng tới, họ sẽ làm khách trên sân Napoli (đội xếp thứ 3 tại Serie A).

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên