Giải vô địch Quốc gia Ý – Serie A: Roma - Fiorentina: Giáng sinh không trọn vẹn

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

Khi giải Ngoại hạng Anh sớm khởi tranh vào giữa tuần, La Liga tạm khép lại cho các cuộc tranh tài tại Cúp nhà Vua, chỉ còn Serie A và Bundesliga đang ráo riết chuẩn bị cho kỳ lễ Giáng sinh vào những ngày cuối năm.

Không có món quà Noel và chào đón năm mới nào tuyệt vời hơn đối với Roma lúc này là việc đòi lại ngôi đầu bảng từ tay “bà đầm già” thành Turin - Juventus. Dù Roma đang là đội bóng có thành tích tốt nhất Serie A với chuỗi bất bại lên đến con số 14, nhưng điều đó hoàn toàn vô nghĩa khi người hâm mộ Roma phải nhìn Juve sừng sững trên ngai vàng Serie A danh giá. Nếu ở vòng 12, Roma đừng để đội bóng mới lên hạng Sassuolo cầm hòa 1-1 ngay trên đất thánh Olimpico, Juventus đã không thể rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm. Hai trận hòa tiếp theo với Cagliagri (0-0) và Atalanta (1-1) ở vòng 13 và 14 đã hất đổ Roma xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (cách Juve 3 điểm).

Roma (áo sậm) có trở lại ngôi đầu bảng? Như vậy, Roma đã mất ít nhất 6 điểm sau 3 trận hòa (2 sân nhà, 1 khách) trước những đối thủ “hạt tiêu”. Không có thủ lĩnh Totti (do chấn thương), chiến binh thành Rome không còn thứ “vũ khí” đáng sợ, người luôn truyền cảm hứng cho Gervinho, De Rossi, Florenzi tung hoành và uy hiếp đối phương. HLV R.Garcia như bị cắt đứt một cánh tay bởi tầm ảnh hưởng của Totti là quá lớn trong lối chơi tấn công của Roma.

Tiếp Fiorentina trên sân nhà, chưa chắc Roma có thể đè bẹp đối phương bởi đội khách đang xếp thứ 5 với 27 điểm và chỉ còn kém 4 điểm so với đội xếp thứ 3 (Napoli). Mới đây, họ vừa đánh bại Hellas Verona 4-3. Thêm vào đó, tiền đạo G.Rossi đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại Serie A với 12 lần lập công.

Trước Roma đang quyết tâm và khát khao chiến thắng, bài toán chiến thuật hợp lý nhất chính là phòng ngự phản công, chờ cơ hội để Rossi tỏa sáng. Sân Olimpico giờ trở thành áp lực thực sự bởi sự kỳ vọng của khán giả nhà. Nếu Roma không đủ niềm tin và Fiorentina giữ vững mành lưới đến hết hiệp 1, khả năng đội bóng áo bã trầu trắng tay là rất cao. Con đường theo đuổi giấc mơ vô địch sẽ khó khăn hơn nữa khi Roma phải làm khách trên sân AC Milan ở vòng đấu tới. E rằng, đội chủ sân Olimpico sẽ đón nhận món quà Giáng sinh với niềm vui không trọn vẹn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên