Gửi hồ sơ đăng ký đất đai, chỉ cần “nhấp chuột”

Cập nhật: 25-08-2016 | 08:33:07

Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2016, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý nhà nước, Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận các hồ sơ dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ qua hình thức điện tử (thư điện tử)...

 

 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Văn phòng ĐKĐĐ tiếp nhận hồ sơ của người dân. Ảnh: P.H

Rút ngắn thời gian

Sau khi nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Văn phòng ĐKĐĐ đã sớm khởi động việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ qua hình thức điện tử. Dịch vụ này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng đất trong việc thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ, giảm thời gian đi lại nhiều lần. Ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc văn phòng ĐKĐĐ chia sẻ: “Đối với các tổ chức, cá nhân, việc nộp hồ sơ chứng nhận quyền sở hữu đất đai có rất nhiều loại giấy tờ liên quan, đòi hỏi người có nhu cầu phải mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị giấy tờ, chưa kể đến việc lên xuống văn phòng cũng tốn kém nhiều chi phí về thời gian lẫn tiền bạc. Thông qua hộp thư điện tử, nếu người có nhu cầu đăng ký đất đai, chỉ cần chuẩn bị đủ hồ sơ, sau đó bằng một cú “nhấp chuột”, hồ sơ lập tức tới nơi tiếp nhận”.

Người dân, doanh nghiệp có thể truy cập vào trang thông tin của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, nhìn dãy logo bên phải có logo Văn phòng ĐKĐĐ, click chuột vào bài viết đầu tiên trong chuyên mục của Văn phòng ĐKĐĐ hoặc mở theo địa chỉ http://stnmt. binhduong.gov.vn/3cms/tiep-nhan-ho-so-qua-hinh-thuc-dien-tu-doi-voi-cac-dich-vu-do-dac-va-ban-do.htm để tải mẫu văn bản yêu cầu thực hiện dịch vụ kỹ thuật đo đạc và bản đồ và hướng dẫn thành phần hồ sơ liên quan để đăng ký thực hiện dịch vụ. Công việc của cá nhân, tổ chức có nhu cầu sẽ đơn giản hơn nhiều, chỉ cần hoàn thiện bộ hồ sơ (gồm văn bản yêu cầu và thành phần hồ sơ theo hướng dẫn) và chụp ảnh hoặc quét (scan) đầy đủ các thành phần gửi qua hộp thư điện tử tại địa chỉ dkqsdd. stnmt@binhduong.gov.vn hoặc totiepnhan.vpdk@gmail. com, (trừ các loại giấy tờ không thể chụp, quét như các bản vẽ khổ lớn A0, A1, A2 thì gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).

Tiến tới điện tử hóa

Ông Tùng cho biết thêm, song song với hình thức nộp hồ sơ điện tử, Văn phòng ĐKĐĐ vẫn duy trì cách nộp hồ trực tiếp tại Văn phòng ĐKĐĐ. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị chủ sử dụng đất liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Văn phòng ĐKĐĐ qua số điện thoại 0650.3828033 để được hướng dẫn cụ thể. Qua thời gian tiến hành nộp hồ sơ qua email, Văn phòng ĐKĐĐ nhận được phản hồi khá tích cực từ các doanh nghiệp cũng như người dân. Ông Trần Pháp Đạt, Công ty TNHH K.T cho biết: “Thông qua hộp thư điện tử, nhân viên công ty chỉ cần scan giấy tờ cần thiết và gửi về Văn phòng ĐKĐĐ. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, những giấy tờ còn thiếu sót cũng được nhân viên của văn phòng tích cực tư vấn giúp công ty bổ sung, tiết kiệm rất nhiều thời gian”.

Cũng theo lãnh đạo Văn phòng ĐKĐĐ, từ khi tiến hành mô hình nộp hồ sơ bằng thư điện tử đã có hàng trăm doanh nghiệp và cá nhân gửi hồ sơ. Điều này không chỉ giúp những người có nhu cầu đăng ký đất đai giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian mà còn giúp cho công việc của nhân viên văn phòng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

PHÙNG HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên