Hạ gục XMXT Sài Gòn, SHB Đà Nẵng giành Siêu Cúp QG 2012

Cập nhật: 23-02-2013 | 00:00:00

Quyết tâm hoàn thành bộ sưu tập thành tích, SHB Đà Nẵng đã chơi một trận bùng nổ trước đội khách XMXT Sài Gòn và giành chiến thắng 4-0 để đăng quang Siêu Cúp QG 2012 một cách thuyết phục.

Chiều nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên Đà Nẵng có mưa và gió lạnh. Dẫu vậy, khán giả sông Hàn vẫn đến sân rất đông để cổ vũ cho đội bóng thân yêu của họ giành Siêu Cúp.

  Đà Nẵng bước vào trận tranh Siêu cúp với quyết tâm lớnTrước khí thế bừng bừng đó, SHB Đà Nẵng nhập cuộc đầy tự tin và sớm giành quyền kiểm soát thế trận. HLV Lê Huỳnh Đức đã tung ra sân tất cả những quân bài chiến lược nhất, trong đó đặc biệt đáng chú ý là sự trở lại của chân sút Merlo và sự xuất hiện của hai tân binh là trung vệ Cosmin và tiền đạo Danny.

Với sự góp mặt của những chân chuyền thuộc dạng tốt nhất V-League là Nguyên Sa, Quốc Anh, Hùng Sơn, Minh Phương, tuyến giữa đội bóng sông Hàn được xem là đòn bẩy để tạo nên sự khác biệt.

Ngay phút thứ 3, tỷ số được mở cho SHB Đà Nẵng. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Tân Trường, tiền vệ ĐTQG Huỳnh Quốc Anh nhanh chân chớp cơ hội rồi tung cú đá chân phải làm tung lưới XMXT Sài Gòn.

Có được bàn thắng rất sớm, lối đá tấn công của SHB Đà Nẵng càng lúc càng tỏ ra nguy hiểm, nhất là những pha leo biên của Quốc Anh và Hùng Sơn ở hai biên rồi câu bóng vào trong để Merlo đánh đầu. Chưa hết, sự khéo léo và dẻo dai của Danny cũng tạo ra sự đa dạng trong những đợt tấn công của chủ nhà. Có hàng tá cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng các chân sút chủ nhà không thể tận dụng được.

 Sức mạnh vượt trội của SHB Đà Nẵng so với XMXT Sài Gòn Những phút cuối hiệp một, XMXT Sài Gòn bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công và họ có những cơ hội ghi bàn mười mươi để cân bằng tỷ số. Trong đó, đáng tiếc nhất là hai pha dứt điểm trong tình thế đối mặt thủ môn Thanh Bình không thành của tiền đạo mang áo số 9 Suleiman.

Sang hiệp hai, thế trận tiếp tục nghiêng hẳn về chủ nhà SHB Đà Nẵng. Hầu như các cầu thủ XMXT Sài Gòn chỉ biết chống đỡ chứ rất hiếm khi có được pha tấn công nào sắc nét.

Trong thế trận áp đảo đó, đến phút 65, SHB Đà Nẵng nhân đôi cách biệt lên 2-0. Danny là người kiến tạo cho Merlo băng xuống đẩy bóng qua tay thủ môn Tấn Trường. Một sự trở lại ngọt ngào của chân sút người Argentina.

Phút 70, tỷ số được nhân lên 3-0 và người ghi bàn lần này là Quốc Anh. Tiền vệ khoác áo ĐTQG đã ập vào đúng lúc sau pha dứt điểm không thành của đồng đội để đưa bóng vào khung thành Tấn Trường lần thứ 2 trong trận.

Tỷ số cuối cùng được ấn định 4-0 cho SHB Đà Nẵng vào phút 87 sau pha solo của Danny qua 3 hậu vệ XMXT trước khi qua luôn Tấn Trường rồi đá bóng vào lưới trống.

Những nỗ lực của XMXT sau đó không thể giúp họ có được bàn thắng danh dự.

Thắng trận tưng bừng và lên ngôi vô địch một cách xứng đáng, SHB Đà Nẵng được bầu Hiển thưởng thêm 1 tỷ đồng ngoài phần thưởng 200 triệu của Ban tổ chức. Ngoài ra, bầu Hiển tuyên bố thưởng cho mỗi bàn thắng 50 triệu đồng.

Riêng Quốc Anh nhận cả hai danh hiệu trận này: Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên (5 triệu đồng) và Cầu thủ xuất sắc nhất trận (20 triệu đồng).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên