Hàng xóm bất hòa!

Cập nhật: 14-12-2013 | 00:00:00

  Chỉ vì… cuộn băng keo!

Giang Văn Dương, SN 1992; Lữ Văn Nhàn, SN 1990 cùng quê Sóc Trăng và Hà Văn Chung, Trương Văn Cường cùng tạm trú tại khu tập thể Công ty may Nhà Bè, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An. Trong lúc dọn phòng, Dương lỡ tay làm rơi cuộn băng keo trúng Chung. Chung tỏ vẻ bực bội. Là thành viên trong khu nhà tập thể này, thay vì bỏ qua chuyện vặt này thì Chung lại hùng hổ kéo một thanh niên nữa lên phòng đánh Dương. Thấy yếu thế, Dương khóa cửa cố thủ bên trong. Thế là từ cuộn băng keo rơi không đúng chỗ, tình hình trở nên phức tạp, nghĩ Chung “khó chịu với mình” nên Dương ấp ủ chờ ngày trả đũa!  Hung hăng lúc chém người, khi ra tòa, bị cáo này dõi mắt tìm người thân!

Ngày hôm sau, Dương gặp vài người bạn và kể lại chuyện bị Chung dọa đánh. Nghe xong, những người bạn này lại “xung phong” trả thù giùm cho Dương! Một gã trong bọn tên Giang kêu Dương đi rủ thêm người; riêng đối tượng này cùng một tên nữa quay về lấy mã tấu! Dương về khu tập thể gọi Lữ Văn Nhàn đi uống cà phê, sau đó rủ đi đánh nhau, Nhàn đồng ý. Lúc này, Giang đưa cho Dương một cây gậy đánh bóng chày, hắn cũng cầm một cây; cả nhóm 5 tên hùng hổ kéo đến khu tập thể Công ty may Nhà Bè quyết “tẩn” cho Chung “một trận nhớ đời”!

Nhàn vào dò la tình hình và báo lại “thấy Chung cùng anh Cường và hai người khác đang bắt thằn lằn cho cá ăn”; ngay lập tức Giang, Dương và hai đồng bọn kéo vào trong, giao Nhàn đứng bên ngoài giữ xe. Vào đến bể cá, Dương vác cây lao vào đánh Chung ngay, anh Cường do đứng gần đó nên bị đập một cú vào đầu. Khi anh quay lại thì bị Dương vung cây tiếp tục đánh túi bụi. Lúc này, Giang và hai gã đồng bọn cũng xông vào tiếp ứng khiến anh Chung và các bạn đều trúng đòn. Nghe tiếng la hét, cư dân trong khu nhà đổ ra vây bắt được 2 kẻ côn đồ; riêng Giang và hai gã đồng bọn tháo chạy thoát thân.

Sau khi có tỷ lệ giám định thương tật của anh Trương Văn Cường là 12%, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã ra quyết định khởi tố vụ án. Với hành vi đánh người, Giang Văn Dương đã bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 30 tháng tù giam; Lữ Văn Nhàn bị xử phạt 24 tháng tù giam.

Cũng vì… cống thoát nước!

Bỗng dưng nước thải sinh hoạt trong quán không thoát ra mà ứ đọng thành vũng khiến anh Nguyễn Văn Dũng, ngụ phường Dĩ An, TX.Dĩ An thắc mắc và sang nhà của Đào Quốc Trung bên cạnh tìm hiểu nguyên do thì phát hiện cống thoát nước này đã bị ai đó bịt lại! Anh Dũng tháo miệng cống để thoát nước nhưng bà Đào Thị Giang, vợ của Trung không đồng ý; vì “nước thải của nhà ai thì nhà nấy tự xử lý, không cho chảy vào miệng cống ở trước nhà tôi”! Trước cái lý do quá đỗi ngang ngược này, giữa Dũng và bà Giang xảy ra cãi vã. Nghe to tiếng, vợ Dũng cũng xông ra hưởng ứng và vợ Dũng đã tát bà Giang một cái! Thấy hai bên căng thẳng, người dân can gián tránh để xảy ra việc đáng tiếc.

Khi Trung về đến nhà đã nghe vợ thuật lại đầu đuôi câu chuyện, Trung quay ra bịt miệng cống thoát nước lại. Thấy vậy, Dũng lại bước sang hỏi nguyên cớ. Không buồn trả lời, Trung đấm thẳng vào mặt Dũng. Dũng cũng lao vào ẩu đả. Thấy vậy, người dân đã can họ ra. Thế nhưng, Trung chạy vào nhà cầm ra một cây rìu chém Dũng. Dũng nhanh chóng tránh được.

Lúc này, có anh Nguyễn Văn Thái sợ Trung làm bậy nên ôm Trung vật xuống tước cây rìu. Khi ngã xuống, Trung chợt nhìn thấy con dao Thái Lan nên chụp lấy rồi lao đến đâm một nhát chí mạng vào bụng Dũng. Tuy bị trúng đòn nhưng Dũng gắng gượng bỏ chạy về nhà cầm ra cây tuýp sắt; Trung thì chạy vào quầy bán thịt gần đó chụp vội con dao ra nghênh chiến. Người dân đã khống chế Trung, tước dao trên tay đồng thời đưa Dũng đi cấp cứu.

Sau khi Dũng được đưa đi cấp cứu thì Trung cũng vào nhà trốn. Sau đó Trung bị Công an TX.Dĩ An bắt giam để điều tra về hành vi gây thương tích. Trong thời gian Trung bị tạm giam thì người nhà của bị can cũng chạy lo tiền bồi thường cho Dũng 20 triệu đồng với mong muốn bị hại viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Trung. Mới đây, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm, bị cáo Đào Quốc Trung bị tuyên phạt 27 tháng tù giam, ngoài ra bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại Dũng thêm 10 triệu đồng nữa.

Chỉ vì cái cống thoát nước mà người bị thương tật, người lãnh án tù và tình nghĩa xóm giềng bỗng chốc tiêu tan. Nếu những người trong cuộc khéo léo ứng xử sự việc bằng cái tình, cái lý thì đâu dễ xảy ra những chuyện đáng tiếc thế này!

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên