Lời nói cuối tại tòa của bị cáo Dương Chí Dũng

Cập nhật: 14-12-2013 | 00:00:00

Vẫn bằng giọng nói chậm rãi, trong lời nói sau cùng, bị cáo Dương Chí Dũng vẫn khẳng định, trong Dự án Xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam và thương vụ mua ụ nổi 83M, bị cáo đã có báo cáo Bộ GTVT và Chính phủ. Nhìn nhận sai phạm ở đây, bị cáo Dũng nói rằng, trong quá trình làm việc có những sai sót và bị cáo xin chịu trách nhiệm vì không đôn đốc, kiểm tra sát sao quá trình triển khai để xảy ra những sai sót gây thiệt hại kinh tế cho Nhà nước. Đối với khoản tiền 1,67 triệu USD, bị cáo Dũng vẫn khẳng định mình không hề hay biết và chưa từng nhận tiền từ Trần Hải Sơn.

  Bị cáo Dương Chí Dũng nói lời cuối cùng tại phiên tòa

Trước vành móng ngựa, bị cáo Dương Chí Dũng đã thể hiện sự hối hận. Bị cáo Dũng nói: “Với cương vị là Chủ tịch HĐQT của Vinalines, để xảy ra việc này bị cáo rất hối hận. Bị cáo thật lòng xin lỗi Đảng, Nhà nước, Quốc hội, toàn thể nhân dân và cán bộ nhân dân ngành hàng hải vì để xảy ra sai phạm này. Dù gì đây cũng là khuyết điểm”.

Ngừng trong giây lát, bị cáo Dương Chí Dũng nói trong nghẹn ngào: “Bị cáo mong HĐXX và nhân dân hiểu được, chỉ vì nhiệt huyết bị cáo mới gây nên sự việc này. Tôi không thanh minh, không đổ cho anh em. Sai là sai”.

Trong câu nói cuối của mình, bị cáo Dũng mong HĐXX xử đúng người, đúng tội, mong xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về đóng góp cho xã hội”.

Tiếp sau đó, bị Dương Chí Dũng đã đọc 4 câu thơ: "Hai mươi tám năm qua lại trở về/Với người hàng hải nặng thề năm xưa/Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa/Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang".

Bị cáo thứ hai đứng trước vành móng ngựa để nói lời sau cùng là Mai Văn Phúc. Trong lời nói cuối, bị cáo Phúc vẫn một mực khẳng định những gì đã khai tại phiên tòa. Bị cáo khẳng định không biết số tiền 1,67 triệu USD, đề nghị xem xét lại quan điểm luận tội của Viện kiểm sát.

Đối với bị cáo Trần Hải Sơn, câu nói cuối cùng bị Sơn khá ngắn gọn, bị cáo nhìn nhận sai lầm của mình. Bị cáo muốn khắc phục. Bị cáo Sơn xin HĐXX xem xét đúng người, đúng tội.

Nhìn nhận lại hai ngày xét xử, trong lời nói cuối cùng, bị cáo Trần Hữu Chiều nói rằng. Có hai nhận định, về tội “Cố ý làm trái…”, không ai muốn cố ý làm trái cả. Đấy là điều đau buồn. “Bị cáo đã từng này tuổi rồi mà giờ đây phải đứng trước vành móng ngựa”. Bị cáo Chiều xin xem xét, vì hành vi “Cố ý làm trái…” bị cáo không có mục đích vụ lợi gì. Bản thân bị cáo cũng thành khẩn khai nhận để nhanh chóng được về với gia đình, xã hội.

Đối với hành vi tham ô, bị cáo Chiều thành thật khai, khi bị cáo đang cần tiền, có hỏi vay Trần Hải Sơn và được Sơn chuyển cho 3 lần. Số tiền này Sơn bảo là “tiền bồi dưỡng”. Bản thân bị cáo luôn chỉ đạo anh em làm việc trên hóa đơn vì đó là tiền Nhà nước, tiền tập thể, không thể phạm vào, phải cẩn thận. Bị cáo Chiều mong tòa xem xét hành vi Tham ô tài sản.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên