“Hết cửa” vô địch, giờ lo chống rớt hạng

Cập nhật: 07-05-2012 | 00:00:00

Ghi bàn dẫn trước, thi đấu khá hay trong hiệp 1, nhưng Becamex Bình Dương (B.BD) chẳng thể tránh khỏi trận thua thứ 3 liên tiếp trên sân nhà và cũng là thất bại thứ 2 dưới thời tân HLV Cho Yoon Hwan. Điều gì đang xảy ra với B.BD. B.BD (trái) trong trận thua HNT&T ngay trên sân nhà

Sau khi tiền đạo tân binh Samson Kpenosen (23) đánh đầu chuẩn xác, đưa bóng đập đất làm tung lưới thủ môn Dương Hồng Sơn, gần 10.000 khán giả trên sân Gò Đậu đã nghĩ đến một kết quả tốt đẹp, B.BD sẽ lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại được Hà Nội T&T (HNT&T) trong khuôn khổ V-League. Qua đó, đội bóng đất Thủ sẽ không tự phá kỷ lục của chính mình là để thua 5 trận liên tiếp trong cùng 1 mùa giải. Vậy mà, mọi chuyện đã thay đổi quá nhanh sau khi hiệp 2 mới trôi qua được 2 phút, mở ra cơn ác mộng trên sân nhà cho B.BD. Đầu tiên là pha thủng lưới của thủ môn Đinh Hoàng La từ tình huống đá phạt của trung vệ đội trưởng Cristiano Roland (5).

Các cầu thủ HNT&T thể hiện khả năng phối hợp cực kỳ ăn ý, chuẩn xác trong từng đường chuyền và các pha đập nhả ít chạm với tốc độ nhanh, khéo léo. Lỗ hổng ở cánh trái của B.BD được đội khách khai thác nhiều lần. Xem các cầu thủ HNT&T thi đấu có cảm giác như họ đang đá tập và “quân xanh” là các cầu thủ chủ sân Gò Đậu. Vì thế, việc B.BD để thủng lưới thêm 2 bàn nữa rất dễ dàng (Sỹ Cường tung cú sút đẹp mắt ở phút 53; Văn Quyết bấm bóng thành bàn ở phút 70) là điều không có gì ngạc nhiên.

Trận này B.BD thua đậm đối thủ chính HNT&T có phần do chịu tổn thất quá nặng nề về lực lượng khi cùng lúc vắng mặt 4 trụ cột, trong đó có 2 át chủ bài là trung vệ Danny, Philani (vào sân cuối hiệp 2 để lấy cảm giác bóng sau chấn thương). Thứ hai, B.BD tiếp tục trả giá cho việc các chân sút của mình đã dứt điểm thiếu hiệu quả. Chỉ riêng mình tiền đạo Anh Đức có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn, nhưng anh đã không thể tận dụng được vì quá đuối sức do phải quay về hỗ trợ phòng ngự. Niềm hy vọng Samson cũng bỏ lỡ một bàn thắng mười mươi khi có cơ hội đối mặt với thủ môn Hồng Sơn.

Với trận thua thứ 5 liên tiếp này, cơ hội vô địch của B.BD (20 điểm) xem như đã khép lại trước mặt đội bóng đất Thủ khi để thua đội đầu bảng HNT&T đến 13 điểm. Không những vậy, B.BD đang bị nhóm rớt hạng níu áo, do chỉ hơn đội xếp thứ 12 là V.Ninh Bình có 2 điểm. Ở vòng đấu tới, nếu B.BD không thắng nổi Thanh Hóa trên sân Gò Đậu thì B.BD sẽ chính thức gia nhập nhóm cuối bảng, bước vào một cuộc đua mới: chống rớt hạng, thay vì đua vô địch như cách nay 5 vòng đấu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên