HLV Philippe Troussier: “Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu ngày mai”

Cập nhật: 29-04-2023 | 15:05:05

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Philippe Troussier trước khi U22 Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32 đối đầu với U22 Lào vào chiều mai (30-4). Một chiến thắng trong ngày ra quân là điều mà các chàng chiến binh trẻ hướng đến với mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. 

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với U20 Lào diễn ra vào chiều mai (30-4), HLV Philippe Troussier cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có mặt tại SEA Games. Đội sẽ trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể, là thành quả của hai tháng chuẩn bị gần đây. Chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi trận đấu ngày mai”.

HLV Philippe Troussier sẵn sàng cho mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32 cùng U22 Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

“Đưa ra quyết định không dễ dàng bởi theo tôi, các cầu thủ đều chất lượng. Tôi chọn một người không chỉ vì năng lực mà còn xem xét tính linh hoạt của đội hình. Chúng tôi đá cả giải mà chỉ có 18 cầu thủ. Với vai trò HLV trưởng, tôi phải lựa chọn. 

Đội cũng có 9 cầu thủ U20 nên tuổi tác không phải tiêu chí chính mà là năng lực. Tôi hài lòng. Đội có triển vọng và chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất”, vị thuyền trưởng người Pháp nói về quyết định lựa chọn 20 cầu thủ cho mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 32. 

Khi được hỏi đánh giá về các đối thủ tại SEA Games 32, HLV Philippe Troussier cho biết: “Đánh giá các đội mạnh hay yếu chỉ là trên giấy tờ. Với tôi, không có đội nào nổi trội ở giải này. Các đội đều chuẩn bị kỹ và đặt mục tiêu giành hut chương vàng. Nhưng như mọi người biết, chỉ có một đội chiến thắng sau cùng. Trong sự nghiệp, tôi thua nhiều hơn thắng. Chúng tôi nghiêm túc với giải này. Đó là điều tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và khu vực”.

Ngoài việc trả lời những vấn đề quan tâm của giới truyền thông Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng dành nhiều lời khen cho nước chủ nhà của SEA Games 32 là Campuchia. Theo ông, đến thời điểm này, chưa có điểm gì để chê từ sự chào đón của người dân  cho đến điều kiện ăn, ở, tập luyện... Vị thuyền trưởng người Pháp thích cách ban tổ chức sắp xếp các đội ở cùng khách sạn để có cơ hội giao lưu.  

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm tại bảng B, lần lượt đối đầu với U2 Lào (30-4), U22 Singapore (3-5), U22 Malaysia (8-5) và U22 Thái Lan (11-5). Hiện tại, U22 Việt Nam đang là đương kim vô địch với hai lần giành huy chương vàng gần nhất tại hai kỳ SEA Games 30 và 31. 

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên