Họ... xứng đáng được tuyên dương

Cập nhật: 01-12-2011 | 00:00:00

300 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh là những gương mặt tiêu biểu trong phong trào lao động giỏi, sáng tạo. Họ... xứng đáng được tuyên dương. 

  

Người lao động (NLĐ) là tài sản vô giá của người sử dụng lao động. Ở mỗi NLĐ, họ không chỉ là người trực tiếp sản xuất ra của cải vật chất mà còn sáng tạo ra nhiều cách làm mới, sáng kiến hay, hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu công việc, tiết kiệm chi phí và làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng. Trong số đó, không thể không nhắc đến anh Trần Xuân Vụ (ảnh), Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương. 7 năm làm việc, anh luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp, duy trì hoạt động tổ chức công đoàn, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Các chế độ tiền lương, thưởng, phụ cấp của NLĐ đều được anh giải quyết kịp thời.

Do đặc điểm của công ty có nhiều bộ phận, môi trường làm việc khác nhau nên việc trả tiền lương cho công nhân gặp nhiều khó khăn. Khắc phục khó khăn đó, anh nghiên cứu xây dựng quy chế trả tiền lương một cách công bằng, góp phần khuyến khích NLĐ tận tâm với nghề.

Còn chị Doãn Thị Thúy Vân, đoàn viên công đoàn trường tiểu học Lê Quý Đôn, TX.Dĩ An với sáng kiến “Bộ đồ dùng dạy học đa năng”, từ những phế liệu bỏ đi (nhựa cứng, mica, bìa cứng...), chị đã tận dụng cắt thành nhiều hình khối khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn. Sau đó, dùng nam châm gắn lên bục giảng để minh họa trong quá trình giảng bài cho học sinh. Do tính năng năng động, bộ đồ dùng có thể thay đổi nội dung trên tấm bìa tùy thuộc vào từng bài học, môn học, giúp học sinh tiếp thu bài dễ dàng, có hứng thú với môn học vốn khô, khó như lịch sử, hình học, địa lý... Qua các hoạt động kiểm tra bài cũ, truyền đạt kiến thức mới, tổ chức trò chơi học tập, hoạt động nhóm, cá nhân, khả năng ứng dụng rộng rãi của mô hình từ bậc học mầm non đến tiểu học. Sự ra đời của mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm thời gian, giúp học sinh tiếp thu bài nhanh, tạo  tâm lý thoải mái cho học sinh trong giờ học.

Chúng ta không sao kể hết những tấm gương sáng trong phong trào lao động giỏi, sáng tạo, chỉ biết rằng đó là sự kết tinh của đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và tinh thần sáng tạo, ý chí xây dựng quê hương của NLĐ ở Bình Dương. 

   TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên