Hội Cựu chiến binh chung tay thực hiện công tác giảm nghèo

Cập nhật: 27-09-2018 | 09:12:05

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016-2018, các hội, đoàn thể trong tỉnh cũng đã vào cuộc để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu chương trình đề ra.

Riêng Hội Cựu chiến binh tỉnh, đến nay, hội quản lý 1.616 tổ tiết kiệm và vay vốn, tổng dư nợ từ các nguồn vốn vay đến nay gần 281 tỷ đồng. Hội vận động xây dựng quỹ hội đạt trên 23 tỷ đồng. Các chi hội đã sử dụng nguồn quỹ này cho hội viên vay theo hình thức xoay vòng vốn để hỗ trợ phát triển chăn nuôi, sản xuất kinh doanh hộ gia đình, giải quyết việc làm cho 3.375 người. Từ các hoạt động trên đã góp phần thực hiện phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững.

Giúp đỡ hội viên khó khăn về nhà ở, từ năm 2016 đến nay, Hội Cựu chiến binh các cấp cũng đã xây dựng, sửa chữa 43 căn nhà “nghĩa tình đồng đội” với tổng kinh phí gần 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn thăm, tặng quà cho hội viên khó khăn; đóng góp trao tặng học bổng cho con em hộ nghèo.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên