Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một: Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo

Cập nhật: 23-03-2024 | 06:21:19

Cui tháng 3 này, Hi LHTN Vit Nam TP.Th Du Mt là đơn v th 2 t chc đại hi đim nhim k 2024-2029. Đại hi nhm to đợt sinh hot rng rãi, phát huy tinh thn đoàn kết, sáng to, trách nhim ca cán b, hi viên, thanh niên trên địa bàn thành ph.

 Đại hi Hi LHTN cp cơ s hoàn thành to tin đề tiến ti Đại hi đại biu Hi LHTN Vit Nam TP.Th Du Mt

 Tạo không khí vui tươi, phấn khởi

Để tạo tiền đề tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố lần VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029. Tính đến ngày 10-3, 14/14 hội cơ sở đã hoàn thành đại hội đúng thời gian quy định. Theo đó, công tác tổ chức đại hội được các Hội LHTN cấp cơ sở trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong hội viên và thanh niên.

Mặt khác, báo cáo tổng kết công tác hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019- 2024 trình đại hội cấp cơ sở đã đánh giá đúng kết quả thực hiện và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Các đơn vị còn quan tâm thực hiện việc ứng dụng chuyển đổi số và công nghệ thông tin vào tổ chức đại hội, thể hiện tính sáng tạo, học hỏi, nghiên cứu trong hội viên, thanh niên.

Theo Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố lần VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 được quan tâm thực hiện, bảo đảm yêu cầu theo hướng dẫn. Hội LHTN thành phố chủ động chuẩn bị văn kiện, nhân sự, công tác tuyên truyền, các tài liệu phục vụ đại hội, nội dung chương trình đại hội, thời gian và địa điểm tổ chức đại hội, dự kiến danh sách đoàn chủ tịch, đoàn thư ký… Ngoài ra, công tác trang trí, triển lãm tại đại hội được hội chuẩn bị đa dạng, cùng với đó khẩu hiệu tuyên truyền ấn tượng, thể hiện khí thế đại hội và tinh thần của thanh niên.

Sôi nổi công trình chào mừng

Chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố lần VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một và các hội cơ sở tổ chức thực hiện nhiều chương trình tạo sự lan tỏa sâu rộng trong hội viên, thanh niên và người dân. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố đã phát động phong trào thi đua gắn với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện 2024” và hoạt động “Tháng Thanh niên” vì cuộc sống cộng đồng. Tiêu biểu là công trình “Nhà nhân ái” được Hội LHTN Việt Nam phường Hiệp Thành thực hiện hỗ trợ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Căn nhà được xây dựng đã giúp gia đình thanh niên an cư, tạo động lực lập nghiệp để ổn định cuộc sống.

Các phong trào thi đua và hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một được tổ chức một cách đồng bộ, phù hợp và thiết thực. Trước thềm đại hội, Hội LHTN Việt Nam thành phố và Hội LHTN cấp cơ sở còn thực hiện nhiều công trình, phần việc hướng về cộng đồng như thắp sáng tuyến đường, hướng đến biên cương Tổ quốc, tiếp sức đến trường, hỗ trợ khởi nghiệp và các hoạt động chuyển đổi số của Đoàn, Hội theo công nghệ 3D… Điển hình là các công trình thanh niên chuyển đổi số, hội thi chào mừng đại hội được Thành đoàn và Hội LHTN thành phố thực hiện. Cụ thể là công trình bộ nhận diện Thủ Dầu Một 3600 giới thiệu, quảng bá các địa danh lịch sử, di tích trên địa bàn thành phố; cuộc thi “Online xanh - hành động của tuổi trẻ” góp phần xây dựng thành phố xanh, thành phố không rác; hội thi thiết kế logo, bài hát chào mừng đại hội; chương trình đồng diễn semaphore chào mừng đại hội…

Với cách làm đa dạng nội dung, hình thức phong phú, Hội LHTN thành phố đã tạo ra các sản phẩm truyền thông trực quan, sinh động; đồng thời tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa của đại hội và vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam…

 Để tạo tiền đề tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố lần VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029. Đến ngày 10-3, 14/14 hội cơ sở đã hoàn thành đại hội đúng thời gian quy định…

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên