Hội nghị giám sát kết quả giải quyết ý kiến và kiến nghị của cử tri

Cập nhật: 01-12-2022 | 19:13:15

(BDO) Chiều 1-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giám sát kết quả giải quyết ý kiến và kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 Toàn cảnh hội nghị giám sát kết quả giải quyết ý kiến và kiến nghị của cử tri

Trước và sau kỳ họp thứ 6 và trước các kỳ họp thường niên của HĐND tỉnh khoá X, UBND tỉnh đã phân công các cấp, ngành có liên quan, xem xét, giải quyết và trả lời 236/236 kiến nghị (đạt 100%) và đã giải quyết được 146/236 kiến nghị, chiếm gần 62% tổng số các ý kiến và kiến nghị. Qua thẩm tra, các Ban của HĐND tỉnh nhận thấy hầu hết các kiến nghị đã được trả lời rõ ràng, có tiến độ thực hiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu của cử tri trên địa bàn...

 Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở ngành, địa phương, đơn vị đã giải trình cụ thể nội dung giải quyết kiến nghị cử tri, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh, các Ban thuộc HĐND tỉnh và UBND tỉnh để việc trả lời kiến nghị của cử tri ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng đề nghị UBND tỉnh rà soát, cập nhật tiến độ giải quyết nội dung kiến nghị còn tồn đọng, đến nay chưa được giải quyết xong, đề ra kế hoạch, biện pháp giải quyết trong thời gian tới, nhất là các nội dung đã được cử tri kiến nghị nhiều lần...

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên