Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tư pháp năm

Cập nhật: 23-12-2016 | 18:10:26

(BDO) Ngày 23-12, Bộ Tư Pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Triển khai công tác tư pháp năm 2017. Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Năm 2016, ngành Tư pháp đã khẩn trương kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách, các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; việc phối hợp giữa ngành Tư pháp với một số bộ, ngành được thực hiện chủ động, hiệu quả hơn. Việc xây dựng và hoàn thiện các VBQPPL tiếp tục được chú trọng đầu tư nguồn lực, với nhiều quy định đảm bảo tốt hơn về quyền con người, quyền công dân; thi hành án dân sự đạt kết quả cao, vượt chỉ tiêu cả về việc và về tiền. Công tác hành chính tư pháp, nhất là áp dụng thí điểm phần mềm đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân, gắn với Luật hộ tịch, bước đầu đạt hiệu quả, kịp thời phục vụ nhân dân…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận các nội dung trọng tâm, các chuyên đề trong công tác tư pháp năm 2017, đồng thời giải đáp những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực công tác tư pháp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh giá cao sự tiến bộ của ngành tư pháp trong năm 2016. Tuy nhiên, ngành tư pháp cũng cần rà soát lại những mặt hạn chế, yếu kém, khó khăn để từng bước khắc phục để phát triển đất nước.  Đồng thời, chủ động làm tốt công tác theo dõi thi hành pháp luật, từ đó tham mưu với Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các cấp các biện pháp tăng cường tính nghiêm minh của pháp luật. Tiếp tục làm tốt công tác lập chương trình xây dựng pháp luật, gắn xây dựng pháp luật với tổ chức thực hiện hiệu quả. Thủ tướng cũng yêu cầu, Bộ Tư pháp, các bộ, ban, ngành Trung ương và UBND các địa phương nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật, tránh lợi ích nhóm. Tăng cường rà soát, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật gắn với công tác kiểm soát thủ tục hành chính…

THỦY TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên