Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VI, khóa VIII

Cập nhật: 05-07-2016 | 09:45:30

(BDO) Sáng 5-7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VI, khóa VIII. Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Toàn cảnh Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VI, khóa VIII. Ảnh:
QUỐC CHIẾN

Hội nghị đã được nghe ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng qua tiếp tục chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) ước tăng 7,74% so với cùng kỳ (kế hoạch cả năm tăng 8,2%); trong đó, công nghiệp - xây dựng tăng 8,35%, dịch vụ tăng 7,51%, nông - lâm nghiệp – thủy sản tăng 3,91%. Quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững.

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc các cấp cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra, nổi bật là việc MTTQ các cấp tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đặc biệt, với vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, Mặt trận các cấp đã thực hiện đúng quy trình hiệp thương qua 5 bước công tác với 3 lần hiệp thương đã giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đủ số lượng, đúng thành phần, đạt về cơ cấu theo quy định, chất lượng ứng cử viên được nâng lên;  đồng thời chuẩn bị tốt nhân sự giới thiệu HĐND bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân 2 cấp.


Các đại biểu dự hội nghị theo dõi báo cáo hoạt động của MTTQVN tỉnh. Ảnh:
QUỐC CHIẾN

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các mô hình tự quản ở khu dân cư được nhân dân đồng thuận, hưởng ứng; công tác lồng ghép, đổi mới phương thức hoạt động các phong trào, hoạt động phối hợp với các ngành, các cấp tiếp tục được phát huy, góp phần triển khai thực hiện rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Công tác giám sát và phản biện xã hội có chuyển biến tích cực.

Hội nghị cũng đã hiệp thương bầu ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Cành đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong 6 tháng đầu năm; đồng thời nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân; phát huy tối đa vai trò của các tổ chức thành viên trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội…

Dịp này 3 tập thể và 1 cá nhân của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên