Hồi sinh và tử địa

Cập nhật: 07-03-2013 | 00:00:00

Vậy mà các học trò của HLV Ferguson lại không biết cách kìm giữ chiến thắng - hay nói đúng hơn đó là bản lĩnh, một yếu tố vô cùng cần thiết đối với một đội bóng lớn - lại không đồng hành cùng đội chủ sân Old Trafford trong trận đấu này. Nhiều người có thể đổ lỗi cho trọng tài Cuneyt Cakir khi đã ép chủ nhà M.U khi “dí” chiếc thẻ đỏ cho Nani ở phút 57 (chỉ 9 phút sau Ramos đá phản lưới nhà mở tỉ số cho Quỷ đỏ) là quá ác ý. Tuy vậy, nói đi cũng phải nói lại. Nếu Nani đừng vào bóng quyết liệt với Arbeloa thì đâu có cơ hội cho trọng tài rút thẻ đỏ vì cho rằng cầu thủ của M.U đạp bóng ác ý với cầu thủ đối phương. Nếu nói rằng chiếc thẻ đỏ này khiến lối chơi của M.U sụp đổ cũng chưa hẳn, bởi dù chơi với 10 người nhưng nếu M.U tập trung toàn lực để bảo vệ chiến thắng thì chưa chắc Real sẽ lật ngược được thế cờ chỉ trong vòng có 3 phút ngắn ngủi như vậy. Từ sự thất thần của các cầu thủ M.U và phản ứng của HLV Alex Ferguson - nhất là động thái bỏ họp báo sau trận, bày tỏ sự kích động trong phòng thay đồ - thì đã cho thấy các học trò của M.U vẫn còn quá kém kinh nghiệm trận mạc quốc tế, trong khi Sir Alex đã mất đi sự tỉnh táo - điều đại kỵ của nhà cầm quân.

Nhận định này là càng có cơ sở bởi chỉ cần nhìn vào những gì mà các cầu thủ M.U đã thể hiện sau chiếc thẻ đỏ của Nani và nhất là trong 20 phút cuối đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ” đã thi đấu như thể rắn mất đầu, hoảng loạn, tan tác. Cũng may là sự xuất sắc của thủ môn De Gea đã cứu M.U không phải bị thủng lưới thêm. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 là quá đủ để giúp Real thoát hiểm và giật vé trên tay của Quỷ đỏ để vào tứ kết. Bởi, với luật bàn thắng trên sân đối phương, cho dù M.U có gỡ hòa 2-2 ở cuối trận thì với việc ghi được 2 bàn trên sân M.U, trong khi chỉ thủng lưới 1 bàn tại Bernabeu thì Real cũng vẫn sẽ đi tiếp. M.U chỉ nên tự trách mình khi cờ đến tay mà không biết cách phất! Tiếc cho M.U, nhưng như vậy càng làm nổi bật bản lĩnh của Real. Chỉ cần có cơ hội, Real lập tức nắm bắt để hồi sinh ngay tại “miền đất chết” Old Trafforf đã trở thành tử địa của chính M.U.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên