Thắng đậm Celtic, Juventus hiên ngang vào tứ kết

Cập nhật: 07-03-2013 | 00:00:00

Chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi ngay trên sân của Celtic gần như đã đảm bảo chắc chắn suất đi tiếp cho Juventus. Chính vì vậy, trong trận tái đấu trên đất Italia đêm qua, HLV A.Conte đã để khá nhiều trụ cột như Claudio Marchisio, Stephan Lichtsteiner, Giorgio Chiellini hay Mirko Vucinic nghỉ ngơi.

 Dù để nhiều trụ cột nghỉ ngơi, Juventus vẫn nhẹ nhàng đánh bại Celtic Tuy vậy, những gương mặt còn lại vẫn tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Celtic, đội bóng ở thế đường cùng và chiến đấu hết mình trong trận đấu này. Mặc dù không cầm bóng nhiều (44%) nhưng đẳng cấp của “gã khổng lồ” thành Turin đã thể hiện với những pha phản công vô cùng sắc sảo.

Những bàn thắng của Matri và Quagliarella là minh chứng rõ rệt cho điều đó. Celtic, dù rất cố gắng nhưng những đợt tấn công đơn điệu (chủ yếu là bóng bổng) không thể giúp họ ghi nổi dù chỉ là bàn thắng danh dự. Thắng chung cuộc 5-0 sau hai lượt trận, Lão bà hùng dũng bước vào vòng Tứ kết.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, sự chắc chắn là điều mà Juventus đề cao trong trận đấu. Chính vì vậy, Celtic là đội nắm thế chủ động, dù vậy, những đợt tấn công thiếu biến hóa đã khiến họ gặp không ít khó khăn.

Phút 21, Celtic mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau đường chuyền của Kris Commons, Joe Ledley bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa, bóng đi căng nhưng lại chệch khung thành của đội chủ nhà trong gang tấc.

Tuy vậy, cũng như trận lượt đi, sai lầm cá nhân đã “giết chết” Celtic. Phút 24, từ pha mất bóng ở giữa sân của cầu thủ đội khách, Lão bà thực hiện pha phản công chớp nhoáng. Sau vài nhịp, bóng tới chân của Quagliarella, rất nhanh, tiền đạo này tung ra cú dứt điểm. Thủ thành Forster đã xuất sắc cản phá nhưng Matri đã ập vào đá bồi, mở tỷ số cho Juventus.

Do không thể xuyên thủng hàng thủ Bianconeri nên hầu hết cơ hội của Celtic đến từ những tình huống bắn phá khung thành từ xa. Phút 28, sau pha dứt điểm tưởng chừng vô hại của Commons, bóng đổi hướng, rất may, Buffon đã phản xạ kịp thời, cứu cho Juventus bàn thua trông thấy.

Phút 34, Samaras bất ngờ đột phá táo bạo vào khu trung tuyến, trước khi thực hiện đường căng ngang rất nguy hiểm. Rất may cho đội chủ nhà khi tiền đạo Hooper của Celtic đã không thể với tới bóng khi mà trước mặt anh chỉ còn khung thành trống.

Juventus tấn công không nhiều nhưng mỗi đợt lên bóng của đội chủ nhà luôn tiềm ẩn tính “sát thương” rất cao. Ngay trong những phút đầu hiệp 2, họ đã lên tiếng cảnh báo vị khách Scotland. Sau hàng loạt pha đập nhả, bóng tới chân Quagliarella ở vị trí trống trải, ngay sát vòng cấm. “Sát thủ” này đã thực hiện cú ra chân rất nhanh nhưng Forster đã xuất sắc cản phá.

Những pha phản công của Juventus rất nguy hiểm

Phút 65, đội chủ nhà chính thức “nhấn chìm” Celtic. Đường chuyền chính xác tới từng milimet của Pirlo đã đặt Vidal vào thế đối mặt với thủ môn, dù vậy, thay vì dứt điểm, cầu thủ này lại chuyền ngang cho Matri, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, 2-0, Juventus tiếp tục thể hiện đẳng cấp.

Ngay sau bàn thắng này, HLV A.Conte đã cho Vidal và Pirlo ra nghỉ nhường chỗ cho Isla và Giaccherini. Celtic chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong những phút tiếp theo, dù vậy, họ vẫn chưa đủ độ “sắc” để khuất phục hàng thủ của đội chủ nhà, đành ngậm ngùi với khỏi Champions League.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên