Họp mặt chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật: 18-01-2024 | 18:52:22

(BDO) Chiều 18-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và 158 vị chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà đã thông tin đến các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc một số kết quả tỉnh đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2023; định hướng phát triển trong năm 2024. Theo đó, trong năm qua, tỉnh đã thu hút 1 tỷ 543 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến ngày 31-12-2023, toàn tỉnh đã thu hút được 4.224 dự án đầu tư đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh thực hiện đề án thành phố thông minh và đạt được kết quả tốt đẹp. Cùng với đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững ổn định; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực xã hội chăm lo đời sống người có công, đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, trẻ em, người nghèo và công nhân lao động trong dịp lễ, tết được triển khai thực hiện chu đáo... 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

Ông Nguyễn Lộc Hà khẳng định, những kết quả đạt được nói trên có sự đóng góp tích cực của các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo, người có uy tín, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận sự đóng góp của các chức sắc, các tín đồ tôn giáo, người có uy tín và đồng bào các dân tộc vào quá trình xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong năm qua. 

Đại diện các tôn giáo phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

Trong không khí đầm ấm, đoàn kết, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng và ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng của các vị chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc. Từ đó giúp Đảng bộ, chính quyền tỉnh phục vụ người dân tốt hơn nữa, xây dựng tỉnh nhà phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng năm mới chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc. Ảnh: Quốc Chiến

Nhân dịp năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà gửi lời chúc đến các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên