Huyện Bắc Tân Uyên: Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó thiên tai

Cập nhật: 16-06-2022 | 18:00:09

(BDO) Chiều 16-6, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, trên địa bàn huyện thời tiết cơ bản ổn định. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của một số cơn bão đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy trên diện rộng, gây úng, lụt, sạt lở, hư hại một số tài sản nhà cửa và hoa màu của nhân dân. Ước tính tổng thiệt hại về tài sản gần 2,5 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chỉ đạo lực lượng phối hợp với các đơn vị đứng chân tại các địa phương huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân, công an và nhiều phương tiện tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 Ông Trần Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2022, các đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức thực hiện tốt các nội dung trọng tâm, gồm: Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản, Chỉ thị của Chính phủ, UBND tỉnh và huyện về công tác PCTT&TKCN trong tình hình mới; nắm chắc tình hình, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các cơ quan, đoàn thể giải quyết vướng mắc, tham mưu kịp thời, chính xác cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm giải quyết dứt diểm những vụ việc xảy ra trên địa bàn; cùng với đó thường xuyên trao đổi thông tin giữa các đơn vị và các lực lượng của địa phương, bảo đảm khả năng chi viện lực lượng, phương tiện kịp thời khi có thiên tai xảy ra…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện công tác thu quỹ phòng chống thiên tai. Ban chỉ huy Quân sự và Công an huyện chủ động xây dựng kịch bản, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng ứng phó với thiên tai. Phòng Kinh tế phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý dứt điểm trường hợp lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi tại hồ Dốc Nhàn, xã Lạc An…

                                                        TIẾN HẠNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên