Huyện Bàu Bàng: Tổ chức hội thi tìm hiểu về môi trường

Cập nhật: 04-07-2017 | 09:06:52

 Sáng 3-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bàu Bàng tổ chức hội thi tìm hiểu về môi trường năm 2017 với sự tham dự có 7 đội thi đến từ 7 xã trên địa bàn huyện.

Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với 2 phần thi gồm trả lời câu hỏi tình huống, nội dung xoay quanh các kiến thức về Luật Bảo vệ môi trường, các văn bản hướng dẫn thi hành, các hoạt động, văn bản của hội có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Phần thi clip truyền thông, mỗi đội dự thi sẽ quay 1 clip phim thông điệp, thời gian từ 5 đến 7 phút, nội dung xoay quanh việc bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường sống xung quanh…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải nhất phần thi trả lời câu hỏi tình huống cho đội thi đến từ Hội LHPN xã Lai Hưng, giải nhì cho đội Cây Trường, giải ba cho đội xã Hưng Hòa (ảnh). Phần thi clip truyền thông giải nhất thuộc về xã Hưng Hòa, giải nhì xã Lai Uyên, đồng giải ba xã Trừ Văn Thố và xã Long Nguyên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhất toàn đoàn cho xã Hưng Hòa, giải nhì thuộc về xã Lai Hưng, giải ba thuộc về xã Cây Trường và 4 giải khuyến khích là xã Trừ Văn Thố, xã Tân Hưng, xã Lai Uyên và xã Long Nguyên.

Qua hội thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Luật Bảo vệ môi trường, các văn bản của nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, những tác động của môi trường đến sức khỏe của phụ nữ, trẻ em và cộng đồng. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, xử lý, phân loại rác thải ngay tại gia đình; tích cực tham gia phòng, chống các hiện tượng làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

VIỆT THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên