International Champions Cup (ICC) 2016, M.U - DORTMUND: Diện mạo mới của “Quỷ đỏ

Cập nhật: 22-07-2016 | 08:49:05

Sau một mùa giải thất vọng với danh hiệu FA Cup duy nhất, M.U quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi tham dự International Champions Cup (ICC) 2016. Vào lúc 19 giờ ngày 22-7, “Quỷ đỏ” sẽ chạm trán với Dortmund trên sân Shanghai Stadium, Trung Quốc.

Sau triều đại hoàng kim rực rỡ cùng Sir Alex Ferguson, M.U dần chìm trong tăm tối dù nỗ lực đưa về 2 chiến lược gia kỳ cựu D.Moyes và Louis van Gaal. Hầu bao được 2 anh em nhà tỷ phú Joel và Avram Glazer dốc ra chỉ đổi lại vỏn vẹn 1 chiếc cúp FA trong suốt 3 mùa giải. Những “sản phẩm” được xem là chất lượng như: Depay, Martial hay Schneiderlin… sẽ trở nên thừa thãi khi tân HLV Mourinho được đưa về nhà hát Old Trafford dưới ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ. Để cải cách lực lượng, “người đặc biệt” tiếp tục mua về những tên tuổi như chân sút Ibrahimovic từ Paris Saint-Germain, tiền vệ Mkhitaryan (Dortmund) và hậu vệ Bailly (Villarreal)… nhưng Ibrahimovic không tham dự ICC do được nghỉ “xả hơi” sau một mùa giải khắc nghiệt cùng Euro 2016. Tuy nhiên, những trụ cột như Rooney, Mata, thủ thành De Gea… vẫn cùng HLV Mourinho chuẩn bị cho trận mở màn gặp Dortmund. Hy vọng “Quỷ đỏ” sẽ phô diễn sức mạnh tại đấu trường ICC - nơi họ từng lên ngôi vô địch vào năm 2014.

Trong khi đó, sau khi chia tay HLV J.Klopp, Dortmund vẫn trung thành với lối chơi tấn công đẹp mắt dưới thời T.Tuchel. Trong 5 trận giao hữu gần đây, họ thi đấu với thành tích khá ấn tượng (thắng 3, hòa 1, thua 1). Sức hút của đồng tiền đã không thể giúp Dortmund giữ chân những tài năng như trung vệ Hummels, tiền vệ Gundogan hay Mkhitaryan… trong khi nhạc trưởng Reus dính chấn thương trước thềm Euro 2016 vẫn chưa có dấu hiệu bình phục. Tuy nhiên, Dortmund vẫn là thế lực đáng gờm với chân sút hàng đầu Aubameyang sẽ không dễ để “Quỷ đỏ” bắt nạt ở lần đầu tiên tham dự sân chơi ICC.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên