Juventus 1 – 2 Sampdoria: Ngã ngựa trên sân nhà

Cập nhật: 07-01-2013 | 00:00:00

Được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian nhưng các nhà ĐKVĐ Serie A lại để cho đối thủ Sampdoria lội ngược dòng ngoạn mục.

Kể từ sau trận thua AC Milan ngày 26-11 năm ngoái, Juventus đang trải qua chuỗi 6 trận toàn thắng. Trong 6 trận thắng đó, Buffon đã giữ sạch lưới đến 5 lần. Gặp đối thủ đang phải vật lộn dưới đáy bảng xếp hạng như Sampdoria, thầy trò Antonio Conte tràn đầy tự tin hướng tới một trận thắng. Nhưng ít ai ngờ rằng một cơn địa chấn sẽ xảy ra tại thành Turin.

Khởi đầu trận tốt hơn, Juventus đã nhanh chóng có được bàn mở tỉ số vào phút thứ 24. Marchisio bị đốn ngã một cách rõ ràng trong vòng cấm của Sampdoria. Trên chấm 11m, Giovinco đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Romero, mở tỉ số trận đấu.

  Giovinco ghi bàn mở tỉ số cho Juvetus Phút 29, Martin đưa được bóng vào lưới của Buffon. Tưởng như tỉ số được cân bằng 1-1. Nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng Martin đã phạm lỗi với Buffon trước khi ghi bàn.

Có được bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm, Juve tiếp tục được hưởng lợi khi Berardi phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Phút 30 và Sampdoria chỉ còn thi đấu với 10 người. Mọi chuyện tưởng như diễn ra rất suôn sẻ với “Bà đầm già thành Turin”.

Nhưng khi bước sang hiệp 2, Sampdoria đã trở lại với một tinh thần thi đấu kiên cường. Phút 54, Nenad Krsticic vẩy một đường bóng dài cực kì chuẩn xác. Tiền đạo Icardi có pha bứt tốc và tiếp bóng hoàn hảo, trước khi tung ra cú sút trái phá. Buffon dù đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cản được cũ “nã đại bác” của Icardi. Trận đấu được đưa về vạch xuất phát.

Trong một ngày thi đấu tuyệt vời, Icardi đã hoàn tất cú đúp của mình chỉ ít phút sau đó. Phút 69, lợi dụng hàng phòng ngự của Juve thi đấu chệch choạc, Sampdoria có pha phối hợp để đưa bóng đến chân của Icardi. Ở một góc sút rất hẹp, Icardi quyết định tung ra cú cứa lòng vào góc cao. Một lần nữa, Buffon lại phải vào lưới nhặt bóng. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Sampdoria.

Những phút cuối trận, Juve tràn lên tấn công để gỡ hòa. Tuy vậy, đội chủ nhà đã không gặp may mắn khi những pha dứt điểm của Vucinic, Pirlo hay Marchisio đều không thành công. Trong khi đó, Sampdoria dù thi đấu thiếu người nhưng vẫn tạo được thế trận phòng thủ kiên cố.

Cuối trận, Juve còn chịu tổn thất lớn khi Marchisio đau đớn nằm sân sau tình huống cố gắng cứu bóng. Thua đối thủ yếu Sampdoria, Juventus đã để Lazio thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm. Nhưng điều đáng lo hơn đối với “Bà đầm già” đó là vị trí trung vệ. Chielini vẫn còn nằm trong danh sách chấn thương dài hạn còn Lucio thì đã bị bán, Juve đang không có cầu thủ thay thế tại vị trí này.

Đội hình ra sân:

Juvetus: Buffon; De Ceglie, Peluso, Barzagli, Bonucci; Pogba, Padoin, Pirlo, Marchisio; Giovinco, Matri.

Sampdoria: Romero; Costa, Berardi, Gastadello, Obiang; Poli, Palombo, Krsticic, Estigarribia; Eder, Icardi.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên