Juventus vô địch lượt đi

Cập nhật: 17-01-2020 | 10:58:04

Lúc này, giải Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 đã xác định các nhà vô địch lượt đi như: Liverpool, Barcelona, Leipzig, Paris Saint-Germain. Cuối tuần qua, Juventus cũng làm được điều tương tự khi đánh bại chủ nhà AS Roma 2-1 với Ronaldo góp công 1 bàn.

Mùa bóng năm nay, các CLB ở bóng đá đất nước hình chiếc ủng bắt đầu dõi theo thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Những đại gia một thời vang bóng gồm Inter Milan, Juventus, Napoli, AC Milan muốn khôi phục hình ảnh hào hùng nên tìm mọi cách giành lấy chữ ký của nhiều ngôi sao như Ronaldo, Lukaku, Ramsey, Ibrahimovic… Điều này giúp cho sức nóng của Serie A trở nên tăng nhiệt và thu hút đông đảo người hâm mộ quay trở lại sân cỏ cổ vũ cho các đội bóng con cưng. Lượng khán giả tăng vọt kèm theo nguồn tài chính gia tăng, giúp sự chênh lệch về trình độ giữa các CLB không còn nhiều. Khi đó, giải đấu hấp dẫn và tính cạnh tranh cho danh hiệu vô địch, các suất dự đấu trường châu Âu hay cuộc đua trụ hạng trở nên khốc liệt muôn phần.

Với 8 lần liên tiếp vô địch Serie A từ năm 2011 đến nay, Juve trở nên vô đối tại Serie A. Dấu ấn của các chiến lược gia vì thế không thực sự in đậm bởi người hâm mộ gần như có thể đoán trước kết quả trận đấu cũng như khả năng vô địch của “Bà đầm già” thành Turin. Khi Ronaldo xuất hiện ở mùa bóng vừa qua, do chấn thương từ đầu mùa nên CR7 chỉ ra sân được 30/38 trận nhưng cũng đóng góp 21 bàn thắng/70 pha lập công cho Juventus. Họ vô địch với 90 điểm và bỏ xa đội thứ nhì là Napoli đến 11 điểm. Về thứ 3 là Atalanta - đội trước đó chỉ xếp vào hạng trung bình tại Serie A.

Bước vào mùa bóng năm nay, tân HLV M.Sarri vừa thành công sau khi đưa Chelsea lên ngôi vô địch UEFA Europa League 2019, đã trở thành “thuyền trưởng” lèo lái Juve. Cựu HLV Napoli và Chelsea gặp nhiều khó khăn khi bị Inter Milan nhiều lần soán ngôi đầu. Dù Ronaldo nỗ lực ghi 20 bàn và xếp nhì trong danh sách “Vua phá lưới”, nhưng mãi đến vòng đấu cuối ở lượt đi, Juventus mới may mắn lấy lại ngôi đầu và chỉ cách Inter Milan đúng 2 điểm. Thời điểm này năm ngoái, Juventus bỏ xa đội nhì bảng Napoli đến 9 điểm. Vì lẽ đó, giai đoạn lượt về còn nhiều biến động và cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn gay cấn và hấp dẫn đến phút cuối.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên