Kết quả vòng 4 V-league 2014: B.Bình Dương thua ngược trên sân Thanh Hóa

Cập nhật: 10-02-2014 | 00:00:00

 Chiều tối qua (9-2), Becamex Bình Dương (B.BD) đã chơi trận đấu đầu tiên của mình trong năm Giáp Ngọ, làm khách trên sân vận động Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 V-League 2014.  

B.BD (phải) đã lần thứ 2 kể từ đầu mùa giải thua ngược dù mở tỉ số trước

B.BD đã có khởi đầu như mơ trong chuyến cùng Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Lê Thụy Hải trở lại sân Thanh Hóa. Ngay phút thứ 4, tiền đạo Anh Đức đã có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo đội trưởng B.BD lại không vượt qua được sự can thiệp của trung vệ Danny Van Bakel (cựu cầu thủ B.BD vừa chuyển về thi đấu cho Thanh Hóa). Không chấp nhận để lép vế trước đội khách ngay trên sân nhà, HLV Mai Đức Chung đốc thúc các học trò tràn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, đúng vào lúc chủ nhà đang hưng phấn nhất thì họ lại bất ngờ bị thủng lưới. Từ pha phản công nhanh, tiền vệ Trọng Hoàng đẩy bóng cho Abass xuống bóng tốc độ nơi nách trung lộ rồi chuyền vào trong như dọn cỗ cho Anh Đức đệm lòng cận thành làm tung lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Bàn mở tỉ số của Anh Đức làm cho B.BD thi đấu lên tinh thần, trong khi Thanh Hóa có phần lo lắng bởi đã từng để thua đội bóng đất Thủ với tỉ số đậm ngay trên sân nhà. Trong thế trận trên, B.BD đã có cơ hội tuyệt vời để đào sâu cách biệt khi tiền đạo Huỳnh Kesley có pha đi bóng ngẫu hứng trong vòng 16m50 của Thanh Hóa, nhưng đáng tiếc là chân sút gốc Brazil đã không quyết đoán để tung ra cú dứt điểm quyết đoán làm lỡ mất thời cơ.

Chỉ ít phút sau, Thanh Hóa đã tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số nhờ pha sút phạt có phần may mắn của nhạc trưởng Nastja Ceh. Phút 17, cú sút phạt trực tiếp của cầu thủ từng thi đấu tại Vòng chung kết World Cup 2002 khẽ sượt nhẹ vào đầu của một hậu vệ B.BD làm tung lưới đội khách. Bàn thắng này giúp Thanh Hóa thi đấu càng mạch lạc hơn, tạo ra không dưới 3 cơ hội ghi bàn, nhưng thủ môn Quốc Thiện Esele đã xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, đến phút 50, B.BD vẫn không tránh khỏi bàn thua. Từ pha phá bóng của đồng đội, “hậu vệ bất đắc dĩ” Mai Tiến Thành đã để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt 11m và Nastja Ceh sút thành công, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thanh Hóa.

Thời gian còn lại của trận đấu đã chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của B.BD, quyết tâm tìm bàn thắng gỡ hòa để giành được ít nhất 1 điểm trong ngày khai xuân mới. Tuy nhiên, đây quả là buổi chiều không may mắn của đội khách khi cú đánh đầu của Moses đi trúng cột dọc ở phút 82 và các pha sút cầu môn của Văn Thành (84), Anh Đức (92) đều không thể thành bàn.

Để thua trận này, B.BD chỉ mới có 1 điểm sau 4 vòng đấu (nghỉ 1 trận), tạm xếp ở nhóm cuối bảng. Ngược lại Thanh Hóa tiếp tục bay cao trên đỉnh đầu bảng xếp hạng, tạo bất ngờ ở V-League 2014. Các kết quả còn lại: Than Quảng Ninh - ĐTLA 3-0, HAGL - SLNA 3-1, Ninh Bình - Đà Nẵng 1-1 và Hải Phòng - An Giang 2-0.

            CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên